Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 29/6/2022

Châu Âu

HRC: Những người tham gia thị trường Ý báo cáo rằng mức giá hiện tại rất khác nhau giữa các người mua, với một số vẫn được niêm yết giá 780-800 Euro/tấn, trong khi những người khác đang chào giá thấp tới 700 Euro/tấn xuất xưởng. Những người mua quy mô trung bình đã nhận được chào bán ở mức 730-760 Euro/tấn xuất xưởng.

Trong phân khúc nhập khẩu, giá thầu cho các lô quy mô trung bình thấp tới 700 Euro/tấn cif, đặc biệt là đối với các nhà cung cấp Châu Á, trong khi giá chào bán cho một người mua lớn vẫn ở mức dưới 700 Euro/tấn. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bán với giá 680-700 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng một số báo cáo rằng có thể đàm phán với giá 650 USD/tấn tùy thuộc vào cuộc điều tra.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này, đánh dấu tuần giảm giá thứ 11 liên tiếp.

Nhu cầu vẫn ổn định, mặc dù một số nhà phân phối nhận thấy sự chậm lại theo mùa đối với việc đặt trước trong tháng 7 và tháng 8. Những người tham gia thị trường có quan điểm trái chiều về hướng giá trong tương lai trong bối cảnh giá giảm đều, đã giảm 500 USD/tấn kể từ ngày 19/4.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nguồn cung thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ có hạn cho phép các nhà sản xuất đẩy giá lên.

Một số nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã không cung cấp nguyên liệu trong bối cảnh các vấn đề nội bộ của công ty cho phép các nhà sản xuất khác tận dụng bất kỳ nhu cầu giao ngay nào.

Một nhà máy ở Marmara đã bán 6,000 tấn thép cây tại địa phương với giá tương đương 625 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), cao hơn 5 USD/tấn so với mức 10,000 tấn mà công ty bán vào ngày 27/6.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép Biển Đen không rõ ràng, vì trong khi hoạt động mua vẫn giảm, các nhà máy miễn cưỡng giảm giá thêm, cho thấy dấu hiệu cho thấy giá đã chạm đáy.

Nhiều lời chào hàng đối với lô 5,000-10,000 tấn phôi Nga được báo cáo ở mức 540-545 USD/tấn cfr cho các cảng phía bắc và phía tây của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng các lô nhỏ hơn đắt hơn nhiều do giá cước vận chuyển cao, một người tham gia cho biết. Một vài ngày trước, các nhà máy Nga được cho là sẵn sàng chấp nhận giảm giá 10-20 USD/tấn trong bối cảnh các đề nghị rất tích cực đối với hàng hóa bị nạn hoặc nguyên liệu Donbass.

HRC: Giá HRC ở Biển Đen đang xáo trộn bởi nhiều báo cáo chưa được xác nhận về giá rất thấp từ các nhà cung cấp Nga. Nhưng thị trường rõ ràng đang có xu hướng đi xuống sau sự sụt giảm của tuần trước ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, và khi người bán đang đàm phán, chào bán với giá thấp hơn.

Một thỏa thuận đã được đưa ra với 35,000 tấn từ Nga đến Ấn Độ - 600 USD/tấn cfr Mumbai, 650 USD/tấn cfr, 660 USD/tấn cfr và 665 USD/tấn cfr. Số lượng đã được xác nhận, nhưng người bán không xác nhận giá cả.

Nhật Bản

Phế thép:  Các thương nhân Nhật Bản tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng trong nước sau khi Tokyo Steel giảm hoạt động thu mua phế liệu. Nhiều chào bán xuất khẩu có thể sẽ xuất hiện.

Sau khi giảm 1,000 yên/tấn vào ngày trước, giá H2 tại Vịnh Tokyo hôm qua giảm thêm 1,000 yên/tấn xuống 48,500-49,000 yên/tấn.

Việt Nam

Phế thép: H2 của Nhật Bản đã được bán cho Việt Nam với giá 400 USD/tấn cfr vào cuối tuần trước và giá chào bán tuy có hạn nhưng hôm nay ở mức 400-405 USD/tấn cfr tại Việt Nam.

Giá chào bán HMS 1/2 50:50 của Hồng Kông giảm xuống còn 390-395 USD/tấn cfr Việt Nam để phù hợp với mức chào hàng của H2 nhưng không nhiều người mua quan tâm. Người mua Việt Nam nhắm tới giá thấp hơn trong tuần này vì không có dấu hiệu cho thấy thị trường thép đã hoàn toàn chạm đáy. “Tôi nghĩ những người bán phế liệu số lượng lớn ở biển sâu có thể cân nhắc 370-380 USD/tấn cfr, nhưng chúng tôi cần giá rẻ hơn vì đặt số lượng lớn như vậy là quá rủi ro”, một người mua Việt Nam cho biết.

HRC: Nhu cầu trong khu vực vẫn yếu, nhưng người mua có thể bắt đầu đặt hàng nếu giá tiếp tục tăng trong hai ngày nữa, ông nói thêm. Giá thép xuất khẩu của Trung Quốc đã chạm đáy và các nhà máy sẽ sớm đẩy mạnh chào hàng.

Một thỏa thuận cho 60,000 tấn cuộn SAE1006 của Ấn Độ đã được đưa ra ở mức 680 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng không có thêm chi tiết nào có thể được xác nhận.

Hầu hết những người tham gia cho rằng mức đó thấp để được các doanh nghiệp Ấn Độ chấp nhận vì mức thấp nhất mà họ sẵn sàng bán là 700 USD/tấn cfr Việt Nam. Một nhà máy Trung Quốc sẵn sàng bán thép SAE1006 với giá 680 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chào giá của các nhà máy khác là 692-710 USD/tấn cfr Việt Nam. Không có giao dịch nào được ký kết vì người mua Việt Nam kỳ vọng giá sẽ giảm thêm.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng do hy vọng về nhu cầu xuất hiện sau khi cơ quan kinh tế hàng đầu của Trung Quốc kêu gọi mở rộng cơ sở hạ tầng và đầu tư và nước này cũng nới lỏng các biện pháp kiểm dịch Covid-19.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 5.35 USD/tấn lên 126 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc giảm 6.65 USD/tấn xuống 408.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tại Trung Quốc, sự quan tâm mua hàng giảm dần trong bối cảnh nhu cầu từ người dùng cuối vẫn còn yếu. Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Giá than luyện cốc Sơn Tây trong nước đã giảm 200-300 NDT/tấn xuống khoảng 2,700-3,290 NDT/tấn nếu không tính cước vận chuyển,” đồng thời cho biết thêm rằng giá nội địa bao gồm cước vận chuyển sẽ vào khoảng 370-380 USD/tấn. Bà nói: “Các mức có thể giao dịch chỉ định đối với than cốc loại một từ đường biển là khoảng 400 USD/tấn cfr Trung Quốc, nhưng nói thêm rằng sẽ không có lãi mua vì nó vẫn ở mức cao so với giá trong nước.”

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,400 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 2.06% lên 4,399 NDT/tấn.

Các nhà máy và thương nhân lớn của Trung Quốc đã nâng giá chào bán lên tương đương 635-725 USD/tấn fob Trung Quốc do giá nội địa Trung Quốc tăng. Hầu hết trong số họ không muốn chốt các giao dịch dưới 645 USD/tấn fob Trung Quốc. Rất ít người mua đặt giá tương đương 620 USD/tấn fob Trung Quốc. Các yêu cầu tăng so với tuần trước do người mua đường biển dự đoán rằng giá đang chạm đáy, nhưng không có giao dịch nào được ký kết, một giám đốc nhà máy ở Bắc Trung Quốc cho biết.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,280 NDT/tấn với các kỳ hạn cao hơn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 2.47% lên 4,349 NDT/tấn. Tâm lý được cải thiện sau khi Trung Quốc nới lỏng các yêu cầu kiểm dịch hơn nữa. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước tăng 17,000 tấn so với ngày trước. Mức lỗ của các nhà máy đang giảm với một số nhà sản xuất thép cây thu hẹp từ 300 NDT/tấn trong tuần trước xuống 100-200 NDT/tấn trong tuần này. Các bên tham gia ước tính rằng tồn kho thép cây sẽ tiếp tục giảm trong tuần này và nâng cao tâm lý thị trường.

Một lô hàng thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được bán với giá 670 USD/tấn cfr trọng lượng thực tế tại Hồng Kông vào tuần trước, đặt giá mục tiêu của người mua ở mức tương đương đối với thép cây Trung Quốc. Giá thỏa thuận tương đương 630-640 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết đối với thép cây của Trung Quốc. Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 690-710 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, để lại tỷ suất lợi nhuận hạn chế cho các cuộc đàm phán với giá thép cây trong nước phục hồi.