Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Việt Nam tuần 02-2011

 I.Toàn cảnh thị trường.    

Tá»· giá và lãi suất trong tuần thứ 2 của năm 2011  tiếp tục ổn định, các thay đổi tuy có nhÆ°ng vẫn dao Ä‘á»™ng xung quanh mức 21.000 vnd/usd, lãi suất huy Ä‘á»™ng không vượt quá 14% năm và nhÆ° vậy lãi suất cho vay cÅ©ng Ä‘ang ổn định ở mức cao 19-21% năm. 

Thông tin Ä‘áng chú ý trong suốt tuần qua Ä‘ó là sá»± tăng giá của phía nÆ°á»›c ngoài, kèm theo Ä‘ó là chào mua tăng từ các đối tác tái xuất. 

Các thông tin phản hồi từ thị trường ná»™i địa đều cho thấy tâm lý của các công ty thÆ°Æ¡ng mại thép hiện nay Ä‘ang ổn định và chờ tăng giá cÅ©ng nhÆ° theo dõi chặt chẽ các Ä‘á»™ng thái từ phía nÆ°á»›c ngoài.Trên thị trường ná»™i địa các lô thÆ°Æ¡ng mại,  giao dịch vá»›i số lượng lá»›n hầu nhÆ° không Ä‘áng kể.Chúng tôi Ä‘ang đợi các Ä‘á»™ng thái từ phía các giá chào của các nhà máy, giá chào Ä‘ang rất cao vì vậy chúng tôi chỉ duy trì thị trường bán lẻ truyền thống cho mảng khách hàng của chúng tôi.Thời Ä‘iểm tết Nguyên Đán Ä‘ã gần kề,  những khách hàng nào chuyển tiền mặt hoặc có uy tín tốt chúng tôi má»›i bán hàng ra.Các nhân viên bán hàng của các công ty thép cho biết. 

Thị trường thép trong tuần qua vẫn  hết sức nóng từ những nguồn thông tin thế giá»›i liên tiếp dá»™i về  Việt Nam. Giá chào mua tiếp tục tăng lên.Hiện nay, giá chào mua tái xuất hiện nay nâng đến mức 650-660 USD/tấn FOB HCM cho loại 2.0 SAE1006 và SPHC. 

Iran tiếp tục làm nóng lên thị trường xuất khẩu nguyên liệu thô cho ngành thép vá»›i thông tin chính phủ nÆ°á»›c này Ä‘ang có các biện pháp nhằm ngặn chặn xuất khẩu phế.Hiên nay, thuế xuất khẩu sắt phế tại Iran là 70% nhÆ°ng sản lượng xuất khẩu vẫn Ä‘ang tăng lên. Trung bình má»™t nhà sản xuất cần khoảng 10 triệu tấn phế/năm cho việc sản xuất thép, do Ä‘ó sá»± thiếu hụt nguồn cung phế trong 02 năm tá»›i có thể là vấn đề nghiêm trọng. Iran sẽ không Ä‘áp ứng đủ phế nếu nhu cầu tăng lên, thậm chí ngay cả khi không xuất khẩu ra nÆ°á»›c ngoài, “do Ä‘ó, chúng tôi sẽ tăng cường sá»­ dụng lượng quặng viên nhiều nhất có thể cÅ©ng nhÆ° tìm kiếm các nguồn phế nhập khẩu.” . Việc này làm giảm nguồn cung phế chung trên thế giá»›i cÅ©ng nhÆ° làm tăng nguyên liệu thô cho ngành thép trong tÆ°Æ¡ng lai. 

Các nhà cung cấp Ä‘ã nâng giá chào bán phế vụn và phế há»—n hợp 80:20 HMS 1&2 vào khu vá»±c Đông Á trong tuần này lên mức 510-540 USD/tấn cfr. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất cho rằng mức giá chào bán nhÆ° trên là quá cao, và hiện Ä‘ang thÆ°Æ¡ng lượng dÆ°á»›i 500 USD/tấn cfr.Cuối tháng 12, giá nhập khẩu phế của Mỹ vào Đông Á là 470-480 USD/tấn cfr. Trong Ä‘ó Hàn Quốc nhập phế HMS 1 của Mỹ vá»›i giá 470 USD/tấn cfr và Việt Nam nhập 5.000 tấn phế 80:20 từ Singapore vá»›i giá 475 USD/tấn cfr.

Hiện giá chào má»›i của Mỹ đối vá»›i phế 80:20 vào Đài Loan và Đông Nam Á Ä‘ã là 480-490 USD/tấn cfr, riêng chào bán vào Việt Nam là 490-495 USD/tấn cfr. Tuần rồi Việt Nam đặt Ä‘ua mua loại phế này từ Mỹ vá»›i giá 440-450 USD/tấn cfr, Đài Loan mua ở mức 465-475 USD/tấn cfr. Ngoài ra, Đài Loan cÅ©ng đặt mua phế vụn từ Mỹ vá»›i giá 482 USD/tấn cfr.

Hiện giá quặng 63.5%/63% Fe xuất sang thị trường Trung Quốc là 179-181 USD/tấn cfr, tăng từ mức 175-176 USD/tấn trong đầu tuần trÆ°á»›c. Các nhà cung cấp Ấn Độ và Trung Quốc tin rằng giá sẽ tăng lên 183-184 USD/tấn trong má»™t hoặc hai tuần tá»›i. Giá tăng do nguồn cung hạn chế và thêm vào Ä‘ó là lá»±c mua từ Trung Quốc tăng mạnh sau kỳ lá»… tết DÆ°Æ¡ng lịch. Thị trường vẫn duy trì Ä‘à tăng giá giao ngay trong vài tuần tá»›i do dá»± Ä‘oán rằng các nhà sản xuất sẽ tăng cường tích trữ mặt hàng này nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất trong kỳ lá»… tết Âm lịch sắp tá»›i.

Lá»±c mua tại thị trường Trung Quốc vẫn duy trì tăng mạnh. “ Nhu cầu quặng tại thị trường Trung Quốc khá tốt do các nhà sản xuất Ä‘ang tiến hành trữ hàng nhằm phục vụ cho sản xuất trong thời Ä‘iểm nghỉ lá»… tết Âm lịch sắp tá»›i.Thị trường vẫn duy trì mạnh và thậm chí cả sau khi kết thúc tết Âm lịch vào đầu tháng 02.”

Giá phôi thép của CIS giao dịch tại Biển Đen Ä‘ã đạt mức 655 USD/tấn fob trong tuần này, còn giá chào bán hiện Ä‘ang dao Ä‘á»™ng quanh mức 650-660 USD/tấn fob.Iran cho biết hiện họ chỉ có thể mua phôi tại Biển Caspian Sea vá»›i giá 640-650 USD/tấn fob vì họ Ä‘ã đẩy gom mua trÆ°á»›c Ä‘ó và hiện nguồn cung đủ để sản xuất ít nhất là trong má»™t tháng nữa, vì vậy mua phôi bây giờ cÅ©ng không còn quan trọng.Do sá»± thiếu vắng tham gia của Iran, má»™t khách hàng quan trọng của các nhà cung cấp CIS, nên má»™t số người cho rằng họ không còn chắc chắn về thị trường xuất khẩu phôi CIS còn giữ được sức nóng nữa hay không. Tuy nhiên, má»™t số khác thì cho rằng thị trường phôi CIS sẽ phụ thuá»™c vào việc quyết định mua hay không mua phế và phôi của Thổ NhÄ© Kỳ nếu thiếu lá»±c mua từ Iran. 

Giá phôi nhập khẩu vào Đông Nam Á vẫn Ä‘ang tăng từng ngày, nhÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng giao dịch dường nhÆ° vẫn duy trì ở mức Ä‘á»™ yếu kém.Philippines chỉ sẵn sàng mua ở mức 630 USD/tấn cfr, nhÆ°ng nhận được chào giá từ các nhà cung cấp lại cao hÆ¡n mức này. Trong Ä‘ó chào bán từ Hàn Quốc là 660 USD/tấn cfr, Malaysia cÅ©ng Ä‘ang nâng giá lên mức 660-670 USD/tấn cfr.Giá phôi tăng bao nhiêu thì thị trường thép thành phẩm cÅ©ng ảm đạm bấy nhiêu. Cuối tháng 12, Thái Lan Ä‘ã nhập khẩu phôi từ Malaysia vá»›i giá 615 USD/tấn cfr. 

 

Các nhà nhập khẩu ở Indonesia và Việt Nam cÅ©ng khá e ngại vá»›i các giá chào cao. Chúng tôi không muốn mua phôi vá»›i giá trên mức 600 USD/tấn cfr bởi vì giá có thể sẽ đảo chiều giảm mạnh bất ngờ, má»™t nhà nhập khẩu cho biết. Do vậy, các nhà cán lại ở Indonesia thích sá»­ dụng phôi sản xuất trong nÆ°á»›c hÆ¡n tuy giá có cao hÆ¡n chút ít khoảng 620 USD/tấn. Tuy nhiên nguồn cung phôi ở nÆ°á»›c này có phần hạn chế bởi chi phí đầu vào giờ Ä‘ã leo thang ngất ngưởng, nhất là giá phế.

Còn Việt Nam thì Ä‘ang ná»— lá»±c tái xuất các sản phẩm phôi mà Ä‘ã nhập từ nÆ°á»›c ngoài về trÆ°á»›c Ä‘ó do nhu cầu trong nÆ°á»›c quá yếu, mà giá thép thành phẩm sản xuất trong nÆ°á»›c lại Ä‘óng băng. Hiện Việt Nam Ä‘ang chào giá xuất khẩu ở mức 610 USD/tấn fob. 

Thị trường trong nÆ°á»›c quá yếu nên chúng tôi phải trông chờ việc xuất khẩu.Giá thép trong nÆ°á»›c hiện nay thấp hÆ¡n nhiều so vá»›i giá chào thế giá»›i.Dù vậy, khối lượng xuất khẩu ra cÅ©ng không nhiều vì các nhà xuất khẩu lại cÅ©ng Ä‘ang chờ giá lên.

Trong tuần qua chỉ có 4 tàu cập cảng thành phố Hồ Chí Minh vá»›i hÆ¡n 6000 tấn thép.

 

II.Thị trường thép xây dá»±ng. 

 Giá chào bán thép thanh vằn xây dá»±ng vào khu vá»±c Đông Nam Á Ä‘ã tăng mạnh trong tuần này. Hàn Quốc chào bán vào Singapore ở mức 750 USD/tấn cfr, trong khi chào bán của Thổ NhÄ© Kỳ là 730-760 USD/tấn cfr. Tuần rồi, Đài Loan chào bán ở mức 730 USD/tấn cfr, còn trong tuần này giá chào của nÆ°á»›c này tin rằng Ä‘ã tăng lên 750 USD/tấn cfr.Trong tháng 01 này, hầu hết giá chào bán của các nÆ°á»›c vào Đông Nam Á đều tăng mạnh.Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Singapore nói rằng hiện họ Ä‘ang bị quay cuồng trÆ°á»›c giá, không biết phản ứng ra sao và cÅ©ng không biết nên đặt mua ở mức nào. Thời Ä‘iểm tết Nguyên Ä‘án Ä‘ang đến gần, lá»±c mua dường nhÆ° càng thêm yếu hÆ¡n. Tuy nhiên, giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân tin rằng, hoạt Ä‘á»™ng tái bổ sung tích trữ sẽ khôi phục trở lại do dá»± trữ của người mua không cao.

Kardemir, nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ã nâng giá thép cây lần thứ 02 trong tuần này. sau Ä‘iều chỉnh, nhà sản xuất này thông báo giá má»›i là 1.153 TL/tấn (730 USD/tấn), áp dụng từ  ngày 11/01, tăng từ mức giá 1.111 TL/tấn (703 USD/tấn). Nếu bao gồm thuế VAT 18% thì giá má»›i là 1.360 TL/tấn.Shagang thông báo nâng giá thép cây và cuá»™n trÆ¡n cho các hợp đồng giao giữa tháng 12 có giá má»›i là 725 USD/tấn, bao gồm VAT 17% và thép cuá»™n trÆ¡n Q235 6.5mm sẽ là 726 usd/tấn.

 Trung Quốc tiếp tục nâng giá chào xuất khẩu thép cuá»™n trÆ¡n do chi phí sản xuất tăng lên. Má»™t số khách hàng Ä‘ã bắt đầu tăng lượng mua hàng từ Trung Quốc trÆ°á»›c diá»…n biến giá cả trong nÆ°á»›c và quốc tế vẫn Ä‘ang trong tình trạng leo thang từng ngày.

Giá thép cuá»™n trÆ¡n xây dá»±ng rung Quốc Ä‘ã được nâng lên mức 670-680 USD/tấn fob tăng 35 usd.Theo thông tin cung cấp từ má»™t nhà sản xuất ở miền bắc Trung Quốc, giá giao dịch đầu tháng 01 vá»›i khách hàng là 660 USD/tấn fob.  

So vá»›i chào giá từ các nÆ°á»›c khác, giá thép Trung Quốc không mấy cạnh tranh lắm, vì vậy các nhà sản xuất Ä‘Æ°a ra nhiều chào giá, đồng thời họ sẵn sàng thÆ°Æ¡ng lượng vá»›i khách hàng để thống nhất mức giá cuối cùng. 

 

Áp lá»±c về việc giá phôi, phế, quặng tăng Ä‘ã khiến áp lá»±c  tăng  giá  của các nhà máy sản xuất thép xây dá»±ng trở nên căng thẳng.Giữa tuần, các nhà máy lá»›n Ä‘ã tiếp tục xin tăng giá nhÆ°ng vẫn chÆ°a nhận được sá»± trả lời rõ ràng của Cục Quản lý giá - Bá»™ Tài chính.Tình hình lấy hàng tại các nhà máy hết sức khó khăn và khan hiếm.Chiết khấu từ các nhà máy cho đại lý giảm về  0 đồng.Điều này là dá»… hiểu khi mà nguyên liệu đầu vào tăng giá nhà máy cÅ©ng không muốn ra hàng ngay thời Ä‘iểm này.

Thị trường thép xây dá»±ng nhập khẩu cÅ©ng hết sức sôi Ä‘á»™ng, giá bán hiện nay khoảng 15.800-1600 vnd/kg. bao gồm 10% VAT cho loại hàng wire rod 6-8mm.NhÆ° vậy giá Ä‘ã tăng khoảng 200 vnd/kg so vá»›i tuần trÆ°á»›c.Cuối tuần vừa qua 5000 tấn  thép xây dá»±ng từ Indonesia về Việt Nam là 685 usd/tấn CFR HCM và HP Ä‘ã được ký.Hiện nay giá chào má»›i từ thị trường này là 705 usd/tấn CFR HCM vào giữa tuần này và hiện nay Ä‘ã đạt mức 730 usd/tấn CFR HCM.Các giá trên cho loại hàng 6-8mm tiêu chuẩn SWRM15 loại thép xây dá»±ng

Hiện nay, giá thép xây dá»±ng sản xuất trong nÆ°á»›c, thép cuá»™n tròn trÆ¡n Ä‘ang mức giá 15.642-15.961 vnd/kg.Giá thép thanh vằn  từ 15.697-16.027 vnd/kg.Mức giá trên Ä‘ã bao gồm VAT 10% .Theo thông tin của chúng tôi có thể qua tuần sẽ có sá»± Ä‘iều chỉnh giá nếu bá»™ tài chính đồng ý.

Tại Miền Trung Dana-Y  tiếp tục tăng giá  220 đồng  so vá»›i giá tuần trÆ°á»›c, giá hiện tại là Phi 6 và phi 8 là 15.620 vnd/kg Ä‘ã bao gồm 10% VAT .Tại thị trường thép Miền Tây, công ty thép Tây Đô tăng lên 770 vnd/kg so vá»›i  tuần trÆ°á»›c.Hiện nay, giá thép Tây Đô Ä‘ang ở mức giá 16,874-16,929 VND/kg cho loại Phi 6-10. Thép thanh vằn CT5,SD295A  từ 16,764-16,808 VND/kg, thép thanh vằn SD390 16,819-16,863 giá trên Ä‘ã bao gồm VAT 10% và chiết khấu cho đại lý.

III. Thị trường thép tấm/cuá»™n cán nóng  

Thị trường tiêu thụ thép cuá»™n cán nóng trong nÆ°á»›c vẫn ảm đạm  nhÆ°ng  thị trường thép cuá»™n cán nóng HRC thế giá»›i tăng giá Ä‘ã há»— trợ cho thị trường thép Việt Nam giá cÅ©ng chuyển Ä‘á»™ng theo. Hiện giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân Ä‘ang chào bán HRC 2mm tiêu chuẩn thÆ°Æ¡ng mại tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i mức giá 660-670 USD/tấn, tăng 30 USD/tấn kể từ đầu tháng 01. 

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân ở Tp. HCM cho hay, sức tiêu thụ mặt hàng này không mạnh, trong khi người tiêu dùng, bao gồm các nhà sản xuất thép ống vẫn Ä‘ang chần chừ mua vào vì giá Ä‘ã tăng quá cao. Dù vậy, nhiều nhà trữ hàng cÅ©ng không muốn bán ra vì dá»± Ä‘oán khả năng giá vẫn còn lên nữa. Nguồn cung HRC ở Việt Nam không đến ná»—i thiếu hụt, nhÆ°ng các mức tồn dá»± trữ lại Ä‘ang giảm. 

Tình hình nhập khẩu HRC ở Việt Nam vẫn rất trầm lắng trong tuần này bởi chào giá từ nÆ°á»›c ngoài tăng đều đặn từ 20-30 USD/tấn má»—i tuần. Giá chào má»›i nhất từ Hàn Quốc vào Việt Nam là 730 USD/tấn cfr cho mặt hàng HRC 2mm, Hiện giá thép cuá»™n cán nóng HRC SS400 3.0mm~12mm*1500mm*Cuá»™n Trung Quốc chào về Việt Nam Ä‘ang ở mức 680-695USD/tấn CFR HCM trong tuần vừa qua.Khả năng Trung Quốc còn nâng giá nữa trong tÆ°Æ¡ng lai gần do giá trong nÆ°á»›c Ä‘ã tăng thêm.

Thị trường  tín dụng thắt chặt cÅ©ng là má»™t trong những yếu tố gây trở ngại cho nhập khẩu thép ở Việt Nam. Lãi suất tín dụng rất cao 18-19%, trong khi đồng ná»™i tệ tăng giá, kèm theo mức lạm phát cao.

TrÆ°á»›c Ä‘ó, Việt Nam Ä‘ã chuyển hÆ°á»›ng sang tái xuất khẩu các lô hàng nhập khẩu theo giải pháp tình thế vì nhu cầu trong nÆ°á»›c thấp. Trong Ä‘ó, HRC 2mm tiêu chuẩn cán lại được Việt Nam chào giá tái xuất khẩu ở mức 670-680 USD/tấn fob. Giá hàng cuá»™n 2.0 mm gần nhÆ° không xác định được giá bán vì hiện nay giá chào quá cao khiến nhà thÆ°Æ¡ng mại lúng túng trong việc định giá bán.Quyết định cuối cùng thường là giữ lại hàng để chờ tăng giá.

Giá nhập khẩu thép dầm khổ rá»™ng ở khu vá»±c Đông Nam Á gần Ä‘ây giao dịch ở mức 780-800 USD/tấn cfr, tăng từ mức 710-720 USD/tấn cfr hồi đầu tháng 12. Hiện tại, thép dầm hình H khổ cÆ¡ bản từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan chào bán vào Đông Nam Á ở mức 800 USD/tấn cfr. Theo má»™t số nguồn tin, Singapore Ä‘ã nhập khẩu khoảng 2.000 tấn thép dầm hình H để dùng cho má»™t số dá»± án ở nÆ°á»›c này.

Giá thép dầm hình H cần phải tăng hÆ¡n nữa, mức tăng nhÆ° hiện tại là chÆ°a cân xứng vá»›i chi phí sản xuất đầu vào, nhất là giá phế, má»™t thÆ°Æ¡ng nhân người Thái Lan cho biết. Các nhà sản xuất thép dầm hiện không còn đủ nguồn phế cho hoạt Ä‘á»™ng sản xuất, vì vậy họ cần phải tính toán giá bán trong tÆ°Æ¡ng lai. Hiện giá phế nhập khẩu Ä‘ã vượt mức 500 USD/tấn.

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân khác cÅ©ng cho biết, các nhà sản xuất sẽ tiếp tục nâng giá do giá phế, cÅ©ng nhÆ° những nguyên vật liệu khác vẫn chÆ°a ổn định. Nguồn cung than thiếu hụt trong ba đến bốn tháng nữa mà ngành thép các nÆ°á»›c Ä‘ang phải đối mặt, Ä‘iều này có nghÄ©a là sức tăng của giá thép vẫn chÆ°a thể ngừng lại trong quý Ba.

Trung Quốc hiện Ä‘ang chào bán thép dầm hình H vào Việt Nam vá»›i giá là 770 USD/tấn cfr, tăng từ mức 720-730 USD/tấn cfr hồi đầu tháng 12. Tuy nhiên lá»±c mua tại Việt Nam rất yếu

Hiện nay giá thép 8-10mm SS400 chính phẩm Ä‘ã được Ä‘Æ°a lên giá 15.400-15.500 vnd/kg và 6;12mm chính phẩm Ä‘ã được Ä‘Æ°a lên giá 15.600-15.800 vnd/kg. Hàng 3/4/5mmx 1500mm có giá bán lẻ là 15.500-15.600 vnd/kg.

Giá thép 6,8,10/12x1500x6mm cường Ä‘á»™ cao Q345B có giá bán lẻ khoảng 15.800-15.900 vnd/kg 

IV. Thị trường thép tấm/cuá»™n cán nguá»™i: 

Giá chào thép tấm cán nguá»™n không gỉ 304 Đông Á giao từ 01-02 tháng tuần trÆ°á»›c tăng 50-150 USD/tấn. Sau khi các nhà sản xuất Đài Loan thông báo nâng giá thêm 120-150 USD/tấn trong tuần cuối cùng tháng 12, các nhà cung cấp Nhật Bản và Hàn Quốc cÅ©ng theo Ä‘ó Ä‘iều chỉnh tăng thêm 100.150 USD/tấn.

Các giá chào từ Hàn Quốc sang Trung Quốc hiện Ä‘ang ở mức 3.350-3.500 USD/tấn cfr, tăng 100-150 USD/tấn so vá»›i giữa tháng 12. Giá chào từ Nhật Bản cÅ©ng được Ä‘iều chỉnh tăng 100-150 USD/tấn lên mức 3.500-3.550 USD/tấn từ mức giá 3.400 USD/tấn trong giữa tháng 12. Các giá chào từ Đài Loan tuần trÆ°á»›c tăng lên 3.350-3.450 USD/tấn từ mức 3.300-3.450 USD/tấn của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Không có hợp đồng nào được thỏa thuận trong tuần trÆ°á»›c do giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân vẫn còn Ä‘ám phán giá vá»›i khách hàng và khách hàng vẫn chờ xem các giá chào từ tuần này. Các nhà quan sát thị trường cho hay các nhà sản xuất không thể nâng giá thêm cao hÆ¡n nữa do giá»›i thu mua vẫn chÆ°a vá»™i gom hàng. Tuy nhiên hầu hết các nhà cung cấp tin rằng vẫn còn rất nhiều yếu tố há»— trợ cho giá lên.

“Giá thép sẽ theo xu hÆ°á»›ng tăng. Vấn đề là không biết tăng lên bao nhiêu, có thể là 30 USD, 50 USD mà cÅ©ng có thể là 80 USD/tấn. Vì giá nickel Ä‘ã tăng 1.000 USD/tấn kể từ tháng 12 nên chi phí các nhà sản xuất chắc chắn tăng lên.” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân ở phía Nam Trung Quốc nhận định. Trong tuần cuối tháng 12, giao dịch vẫn ấn định ở mức giá 3.300-3.400 USD/tấn.

Giá nickel giao kỳ hạn 03 tháng tại sàn giao dịch kim loại LME hôm 06/01 được niêm yết ở mức 24.855-24.860 USD/tấn, tăng 600 USD/tấn so vá»› tuần trÆ°á»›c.  

V.Các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến thị trường tuần tá»›i: 

 

-Diá»…n biến tá»· giá USD, lãi suất tại Việt Nam  Ä‘ã ổn định tạm thời

 -Giá chào hàng quốc tế Ä‘ã tăng trong tuần và tiếp tục tăng vào tuần sau?

-Giá phế,quặng và giá phôi được dá»± báo tăng trong tuần tá»›i

-Thị trường thép công nghiệp tạm thời ổn định sau khi Ä‘ã tăng trong cuối tuần này.

-Thép xây dá»±ng tăng do chi phí đầu vào tăng quá nhanh.Các nhà máy lá»›n đợi sá»± đồng ý của Bá»™ tài chính còn các nhà máy nhỏ hÆ¡n sẽ tăng giá

-Nhu cầu có thể chậm hẳn lại do việc tăng lãi suất ngân hàng và siết chặt cÅ©ng nhÆ° ngừng cho vay của các ngân hàng.  

 VI.Lượng hàng cập cảng trong tuần 02/2011

Loại hàng

Số lượng(tấn)

ALUMINIUM PLATES, NOT ALLOYED

 

HOT ROLLED STEEL COIL 1.2mm-1.35mm(1250mmxcoil)

 

STEEL PIPE

 

WIRE ROD

233

ROUND BAR

503

HOT ROLLED ALLOY STEEL CUT SHEET

 

HOT ROLLED STEEL BAR

 

STEEL PLATE

 

HOT ROLLED STEEL PLATE

1,116

HOT ROLLED STEEL COIL

575.980

H-BEAM

 

STEEL CHANNEL

 

STEEL ANGLE

 

STEEL COIL

 

HOT ROLLED/ELECTRO GALVANIZED COIL & SHEET

1886

Secondary