Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 34

Những biến động của thị trường tài chính toàn cầu không mong đợi gần đây gây ra bởi khủng hoảng nợ công của Mỹ và Châu Âu một lẫn nữa lại làm giảm giá thép tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Giới phân tích cho rằng thị trường thép Trung Quốc sẽ không có khả năng giảm sâu do được bao bọc bởi chi phí nguyên vật liệu thô đắt đỏ, nhất là giá quặng đã tăng sang tuần thứ 05 liên tiếp, kèm với đó là lượng hàng tồn thấp.

Thị trường thép xây dựng: sau những biến động tuần rồi, tuần này xu hướng thị trường thép xây dựng rõ ràng hơn, giá hầu như trượt ở các khu vực trong nước. Giá giảm nhiều nhất là ở Tây Nam và phía đông với 20-60 NDT/tấn, miền trung 10-20 NDT/tấn, phía bắc là 20 NDT/tấn, phía nam 20-40 NDT/tấn.

Tốc độ thi công các công trình xây dựng tuần này khá trì trệ do thời tiết mưa kéo dài, rồi nắng nóng lại gay gắt, khiến nhu cầu thép cây vì thế mà yếu đi và dẫn đến nhu cầu sụt giảm.

Hôm thứ 5, thép cây HRB 335 20mm ở 25 thành phố lớn Trung Quốc có giá bình quân niêm yết mức 5.012 NDT/tấn, giảm 22 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi thép cây HRB 400 20mm lại có giá nhỉnh hơn chút 5.152 NDT/tấn, rớt 28 NDT/tấn.

Thị trường thép công nghiệp: giá thép công nghiệp tuần này rớt nhẹ chỉ 1-2 NDT/tấn so với tuần trước.

Lực mua trong những ngày qua khá hiếm hoi do thanh khoản thắt chặt, lãi vay từ ngân hàng cao khiến thương nhân băn khoăn khi quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, mức tồn thấp, cộng với giá thành sản xuất ngày một leo thang sẽ góp phần ngăn cản đà giảm sâu của giá.

Dư luận dự báo thị trường trong tuần tới sẽ tiếp tục dao động nhẹ.

Hôm thứ 05 (25/08), HRC 3,0mm tại các thành phố lớn Trung Quốc có giá bình quân 4.942 NDT/tấn, rớt 2 NDT/tấn so với tuần trước, trong khi HRC 4,75mm lại thấp hơn chút 4.877 NDT/tấn, rớt 1 NDT/tấn.

CRC 1,0mm có giá bình quân 5.508 NDT/tấn, tăng 11 NDT/tấn.

Thị trường thép tấm: sau khi nhích lên 10 NDT/tấn tuần trước, tuần này giá thép tấm vừa trên toàn bộ khu vực Trung Quốc đã chững lại.

Đầu tuần thị trường mở cửa chỉ lác đác vài giao dịch do lượng tiêu thụ thép từ ngành sản xuất ô tô và đóng tàu còn ở mức thấp.

Tồn thép tấm trên cả nước tuần này tăng 12.860 tấn lên 1.49 triệu tấn so với tuần rồi, trong đó thép dự trữ tại Thượng Hải chiếm 380.550 tấn, giảm 400 tấn.

Trước bối cảnh nhu cầu thấp, các nhà máy giữ giá xuất xưởng cuối tháng 08 không đổi, đa số giới tham gia thị trường đồng loạt cho rằng thị trường thép tấm thời gian tới sẽ biến động với biên độ hẹp trong ngắn hạn.

Hôm thứ 05, thép tấm cỡ vừa 8mm ở 23 thành phố lớn Trung Quốc có giá bình quân 5.231 NDT/tấn, tăng 1 NDT/tấn so với tuần trước, còn tấm cỡ 20mm lại có giá thấp hơn chút 4.927 NDT/tấn, cũng tăng 1 NDT/tấn.