Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 02-2011

Tổng quan thị trường thép Trung Quốc tuần 02

 

Thị trường thép Trung Quốc tuần này tiếp tục duy trì Ä‘à tăng giá của những tuần trÆ°á»›c Ä‘ó do vẫn phải chạy Ä‘ua vá»›i Ä‘à tăng giá của các nguyên vật liệu thô. HÆ¡n nữa, khác vá»›i tình trạng trầm lắng về giao dịch cách Ä‘ây vài tuần thì trong tuần này, thị trường Ä‘ã sôi ná»—i do nhu cầu có dấu hiệu phục hồi trở lại.

 

 

Ngay từ đầu tuần, giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân Ä‘ã tăng cường tích trữ hàng từ thị trường giao ngay do dá»± Ä‘oán các nhà sản xuất sẽ không chịu đứng nhìn khi mà giá nguyên liệu thô cả thị trường trong nÆ°á»›c lẫn quốc tế Ä‘ang Ä‘e dọa đến lợi nhuận của họ. Ngay từ khi chÆ°a có Ä‘á»™ng thái tăng giá từ nhà sản xuất, giá»›i thị trường cÅ©ng Ä‘ã tá»± Ä‘iều chỉnh giá thép tăng lên. Tại 02 thị trường lá»›n là Thượng Hải và Lecong, giá thép đầu tuần Ä‘ã tăng thêm 60-70 NDT/tấn (09-10 USD/tấn).

 

Dường nhÆ° cảm tính thị trường Ä‘ã được khẳng định và triển vọng giá trong ngắn hạn càng tăng lên khi Baosteel quyết định nâng giá thép Ä‘úng nhÆ° giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ó. Nối bÆ°á»›c nhà sản xuất này là Wuhan Iron & Steel, Shougang rồi tiếp theo là các nhà sản xuất khác đều đồng loạt nâng giá cho đến ngày cuối tuần hôm nay.

 

Không chỉ có thị trường thép trong nÆ°á»›c Ä‘ón nhận những tín hiệu vui mà về nhu cầu và giá, thị trường thép xuất khẩu của nÆ°á»›c này cÅ©ng khá vượt trá»™i so vá»›i các tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

 

 

Cùng vá»›i xu hÆ°á»›ng tăng giá trên toàn cầu, thép xuất khẩu của Trung Quốc cÅ©ng theo Ä‘ó được Ä‘iều chỉnh nâng giá chào xuất khẩu sang các nÆ°á»›c.

 

 

Không chỉ do nguyên liệu tăng và nhu cầu trong nÆ°á»›c cải thiện, lá»±c mua từ nÆ°á»›c ngoài tăng mạnh cÅ©ng là cÆ¡ há»™i cho các nhà xuất khẩu thép cuá»™n mạ kẽ nhúng nóng HDG Trung Quốc tăng giá.

 

 

Giá chào HDG 1.0mm hôm thứ Hai đầu tuần được Ä‘iều chỉnh lên 780-795 USD/tấn fob, tăng 20 USD/tấn so vá»›i đầu tháng 01. Trong khi Ä‘ó, má»™t số nhà sản xuất dá»± định nâng giá lên 800 USD/tấn fob. Chào bán cuá»™n trÆ¡n của Trung Quốc Ä‘ã được nâng lên mức 670-680 USD/tấn fob, thậm chí giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân còn cho rằng giá có khả năng chạm mức 700 USD/tấn fob.

 

 

Thị trường thép HRC/CRC

 

 

Tuần này, các nhà sản xuất Trung Quốc quyết định nâng giá thép HRC thêm 100-300 NDT/tấn (15-45 USD/tấn), dẫn đầu là Baosteel và tiếp đến là các nhà sản xuất khác đều có mức tăng tÆ°Æ¡ng tá»±. Giá thép tại thị trường giao ngay cÅ©ng được đẩy lên. Hôm thứ Năm, giá HRC Q235 5.5mm tại Thượng Hải ở mức 4.620 NDt/tấn, và tại Quảng Đông là 4.720 NDT/tấn, cả hai tăng lần lượt 70 NDT/tấn và 100 NDT/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c.

 

 

Hôm qua, HRC 3.0mm tại các thị trường lá»›n trong nÆ°á»›c có giá trung bình là 4.824 NDT/tấn, tăng 64 NDT/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c, HRC 4.75mm có giá 4.738 NDT/tấn, tăng 67 NDT/tấn.

 

 

Giá CRC tại thị trường ná»™i địa cÅ©ng được Ä‘iều chỉnh tăng theo HRC. Hiện tại, CRC 1.0mm được chào bán tại thị trường Thượng Hải là 5.450-5.550 NDT/tấn (825-840 USD/tấn), bao gồm 17% VAT, còn giá tại Lecong là 5.500-5.550 NDT/tấn, cả hai mức giá trên đều tăng 100 NDT/tấn kể từ đầu tháng 01. Tuy nhiên hầu hết các thÆ°Æ¡ng nhân đều tin vào triển vọng giá lên của CRC. Khả năng giá đổi chiều Ä‘i xuống là rất khó xảy ra và nếu có Ä‘i chăng nữa thì mức sụt giảm được giá»›i thị trường khẳng định là không Ä‘áng kể.

 

 

Hôm qua, CRC có giá trung bình là 5.568 NDT/tấn, tăng 39 NDT/tấn.

 

 

Thị trường thép xây dá»±ng

 

 

Tuần này, giá thép xây dá»±ng tiếp tục được Ä‘iều chỉnh tăng thêm 20-30 NDT/tấn tại thị trường phía Ä‘ông Trung Quốc, còn tại phía tây nam, giá tăng thêm 50 NDT/tấn. Do lá»… há»™i mùa xuân truyền thống của Trung Quốc sắp đến gần nên tuần này giao dịch Ä‘ã tạm lắng xuống.

 

 

Hôm qua, giá trung bình thép cây 20mm HRB 335 tại các thị trường lá»›n trong nÆ°á»›c là 4.710 NDT/tấn, tăng 31 NDT/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Còn thép cây 20mm HRB 400 có giá trung bình là 4.880 NDT/tấn, tăng 26 NDT/tấn.

 

 

Thị trường thép tấm

 

 

 

Hôm qua, giá thép tấm kích thÆ°á»›c vừa 8mm tại các thị trường lá»›n của Trung Quốc được ấn định ở mức 5.103 NDT/tấn, tăng 55 NDT/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Thép tấm kích thÆ°á»›c vừa 20mm có giá trung bình là 4.826 NDT/tấn, tăng 61 NDT/tấn. Thép tấm 20 mm có chứa thành phần hợp kim thấp có giá 4.998 NDT/tấn, tăng 57 NDT/tấn.

 

Tại thị trường Thượng Hải, thép tấm chứa carbon 20mm do các nhà sản xuất tuyến hai sản xuất có giá 4.900 NDT/tấn, thậm chí có lúc chạm mức 4.920 NDT/tấn, tăng 110 NDT/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Trong tuần này, giá giao ngay tăng 60 NDT/tấn, còn giá xuất xưởng cÅ©ng được Ä‘iều chỉnh tăng 130 NDT/tấn.