Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 15/2018

Giá diễn biến bất ổn tuần này do tâm lý thị trường suy yếu trước căng thẳng thương mại Trung Quốc – Mỹ cũng như sức mua chậm chạp từ lễ tết thanh minh diễn ra cuối tuần trước.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá cả lên xuống trong tuần nhưng không giảm sâu nhờ số liệu tồn kho cuối tuần cho thấy tồn kho thép cây tuần này vẫn trên đà giảm.  Lễ tết thanh minh diễn ra 3 ngày cuối tuần trước khiến thị trường tuần này bắt đầu chậm. Trong khi đó, căng thẳng thương mại Trung Quốc – Mỹ tiếp tục là mối lo khiến người mua chờ đợi. Vài thương nhân tiến hành giảm giá để kích cầu.

Giá thép cây giao ngay giảm lại 40 NDT/tấn xuống  3.795-3.815 NDT/tấn  xuất xưởng có thuế.Tuy nhiên, sức mua dự báo sẽ phục hồi mạnh hơn từ tuần tới và tồn kho tuần này giảm cũng giúp tâm lý thị trường lạc quan, hỗ trợ giá.

Thép công nghiệp

Tương tự, giá thép cuộn cũng diễn biến bất ổn trong tuần song vẫn tăng nhẹ. Chênh lệch giá với thép cây đang mở rộng. Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay tăng thêm 60 NDT/tấn lên 3.910-3.930 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Sức mua tuy phục hồi nhưng còn chậm do căng thẳng thương mại khiến giá mất ổn định, song sẽ tiếp tục phục hồi trong tuần tới.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước bất ổn khiến các khách hàng ngoài nước tiếp tục xa lánh và chờ đợi, gây áp lực cho các nhà máy. Trong khi vài thương nhân giảm giá thì các nhà máy tiếp tục giữ giá ổn định nhờ tồn kho đang giảm.

Chào giá thép xuất khẩu thép cây ở mức 520-540 USD/tấn FOB còn HRC tầm 580-605 USD/tấn FOB giao tháng 5 và 6.

Tháng 4 vốn là mùa xây dựng nên người mua cũng sẽ nhanh chóng trở lại thị trường đặt hàng, giúp các nhà máy tăng giá chào bán trở lại.