Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 14/2018

Giá cả đã dần phục hồi nhẹ trong tuần đầu tháng 4 do đã bước vào mùa tiêu thụ cao điểm của ngành xây dựng, song còn biến động và trầm lắng do ảnh hưởng lễ và các bất ổn xoay quanh quan hệ thương mại hai nước Trung Quốc – Mỹ.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá cả phục hồi từ cuối tháng 3 nhờ sức mua cải thiện, thể hiện qua số liệu tồn kho giảm. Tuy nhiên, do lễ tết thanh minh diễn ra 2 ngày cuối tuần nên thị trường im ắng và người mua tiếp tục chờ đợi. Trong khi đó, tâm lý thị trường bất ổn trước các căng thẳng thương mại Trung Quốc-Mỹ.

Giá thép cây giao ngay phục hồi 40 NDT/tấn lên 3.835-3.845 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Sức mua đã dần cải thiện do đang trong mùa xuân với điều kiện thời tiết tốt hơn nưng vì lễ nên giá cả có biến động về cuối tuần.

Thép công nghiệp

Giá cả thép cuộn cũng phục hồi nhờ sức mua cải thiện song còn chậm. Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay tăng lại 50 NDT/tấn lên 3.850-3.870 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Tháng 4 vốn là mùa tiêu thụ cao điểm của ngành xây dựng nên giá thép cuộn cũng sẽ phục hồi. Tuy nhiên, do các bất ổn thương mại Trung Quốc – Mỹ nên tình hình sẽ còn biến động.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước tăng cũng giúp các nhà xuất khẩu tăng nhẹ giá chào bán trở lại thêm 5-10 USD/tấn so với tháng 3. Tuy nhiên, các khách hàng ngoài nước vẫn xa lánh do lễ diễn ra 3 ngày ở Trung Quốc cũng như xu hướng thị trường chưa rõ ràng.

Chào giá thép xuất khẩu thép cây ở mức 530-540 USD/tấn FOB còn HRC tầm 580-600 USD/tấn FOB giao tháng 5 và 6.

Tuy nhiên, với mùa xây dựng đang tới thì người mua cũng sẽ nhanh chóng trở lại thị trường đặt hàng, giúp các nhà máy Trung Quốc tiếp tục tăng giá chào bán.