Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 06/2018

 Giá thép Trung Quốc cải thiện trước tết Nguyên đán nhờ vài hoạt động thu mua tích trữ và các nhà máy lạc quan giữ giá ở mức cao vì cho rằng sức mua sẽ trở lại mạnh sau lễ.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tồn kho thép cây tăng mạnh tuần này dựa vào các đơn hàng chậm chạp trước lễ. Tồn kho trên cả nước tăng 8 tuần liên tiếp, đạt 6.21 triệu tấn vào tuần trước, tăng 20% so với tuần đầu tháng. Tuy nhiên, mức tồn kho này nhìn chung vẫn thấp và chưa gây áp lực tới giá dựa vào chính sách giảm sản xuất của các nhà máy phía bắc theo chiến dịch chống khói bụi.

Tại Bắc Kinh, giá giao ngay thép cây HRB400 28-25mm ở  mức 4.100-4.120 NDT/tấn (649-652 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế có thuế, tăng 30 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường không có nhiều hoạt động do các thành viên thị trường nhất là ngành xây dựng đã ngưng giao dịch cho lễ tết Nguyên đán. Thị trường giao ngay sẽ đóng cửa 1 tuần kể từ giữa tuần tới. Theo dự báo, hoạt động thị trường có thể sẽ trở lại vào ngày 2/3 khi mà các công nhân trở lại công trường.

Thép công nghiệp

Tại thị trường giao ngay, giá HRC Q235 5.5mm ở mức 4.130-4.150 NDT/tấn (653-657 USD/tấn ) xuất xưởng có thuế, tăng 20 NDT/tấn so với tuần trước. Giá nhích nhẹ theo giá giao kỳ hạn và nhờ tâm lý người bán lạc quan về xu hướng giá sau lễ.

Phần lớn các thương nhân đều đã rút khỏi thị trường chuẩn bị lễ, nên tình hình thị trường im ắng và không có giao dịch diễn ra. Sức mua sau lễ có thể tăng trong ngắn hạn.

Thị trường xuất khẩu

Dựa vào thị trường trong nước mạnh, các nhà xuất khẩu thép Trung Quốc tiếp tục tăng nhẹ giá chào bán thêm 10-20 USD/tấn so với tuần trước dù sức mua im ắng vì các khách hàng ngoài nước đã rút lui để chuẩn bị nghỉ lễ.

Phần lớn các nhà máy cũng ngưng chào bán vì không còn đủ thời gian để đàm phán giá hoặc ký hợp đồng. Số còn lại tăng giá chủ yếu vì giá trong nước mạnh và có niềm tin giá tăng sau lễ.

Chào giá thép cây xuất khẩu tăng lên 570-580 USD/tấn FOB trong khi HRC ở mức 585-605 USD/tấn FOB giao tháng 3 hoặc 4.