Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 08/8/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm trong bối cảnh giao dịch trầm lắng, do một số nhà máy giảm giá để bán hàng. Một nhà máy lớn đang chào giá 750-760 Euro/tấn cpt Đông Âu để bán hàng trong bối cảnh nhu cầu thấp. Thị trường Ý ít nhiều im ắng, với những ngày nghỉ đang diễn ra và hầu hết các giao dịch mua vào phút cuối đã được hoàn tất.

Thị trường Bắc Âu cũng trầm lắng, mặc dù nhiều lời bàn tán về các giao dịch ở mức thoải mái dưới 800 Euro/tấn được giao vẫn tiếp tục lưu hành. Những người mua số lượng lớn nguyên liệu khô cấp hàng hóa cho biết họ có giá giao hàng 780 Euro/tấn, và có một số người nói chuyện về mức thấp hơn gần với 750 Euro/tấn.

Mỹ

Thép cây: Thép cây xuất xưởng Mdiwest và thép thanh vằn nhập khẩu từ Houston đều không thay đổi ở mức 1,020 USD/tấn và 990-1,000 USD/tấn tương ứng.

Giá thép cây đã bị áp lực trong mùa hè này do các nhà sản xuất giảm giá cùng với chi phí nguyên liệu đầu vào giảm.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mạnh và các nhà sản xuất cũng đã bán ra nước ngoài trong suốt tuần này, đặc biệt là ở Châu Âu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất có thể thấy tỷ suất lợi nhuận thép cây phế liệu của họ thu hẹp đáng kể do thiếu nguồn cung phế liệu.

Các nhà máy Marmara đã bán thép cây ở nước ngoài cho Châu Âu với giá 640 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế. Mức giá này cho thấy các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mất một số lợi nhuận dựa trên mức họ sẽ mua phế liệu vào tuần tới. Và họ đã bán hàng trăm nghìn tấn thép cây và thép cuộn vào đầu tuần này và cuối tuần trước với giá thấp hơn nhiều, để phục vụ cho việc sản xuất mà họ vẫn cần bù đắp bằng thu mua phế liệu.

HRC: Giá thép dẹt của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong tuần này do các nhà máy phải vật lộn để tìm kiếm nhu cầu về khối lượng đáng kể trong nước, mặc dù giá xuất khẩu phần lớn ổn định, với nhu cầu hạn chế từ Châu Âu nói riêng.

Đối với các giao dịch mua đặc biệt nhỏ, một số nhà máy được báo cáo vẫn duy trì 700 USD/tấn xuất xưởng, nhưng điều này không phản ánh thị trường giao ngay rộng lớn hơn. Phần lớn, các nhà máy báo cáo mối quan tâm hạn chế từ Châu Âu đối với mặt xuất khẩu. Một số đơn đặt hàng nhỏ đã được thực hiện ở Nam Âu dưới 700 Euro/tấn cfr, không bao gồm thuế. Với số lượng đặt trước hạn chế, hầu hết các nhà máy vẫn có thể giao hàng trong tháng 9. Ở Bắc Âu, người mua đặt giá khoảng 695 Euro/tấn cfr trở xuống.

HDG: Thị trường HDG Thổ Nhĩ Kỳ giảm trở lại trong tuần này, với các nhà đầu tư sẵn sàng giảm giá để đảm bảo nguồn cung hơn so với tuần trước.

Hầu hết các chào bán đã được nghe ở mức 780-880 USD/tấn fob. Tại thị trường nội địa, các chào hàng thay đổi đáng kể hơn, với một số hãng bán lại đưa ra mức giá xuất xưởng lên tới 850 USD/tấn, nhưng họ khó có thể tìm được bất kỳ người mua nào ở mức như vậy. Đối với vật liệu loại A2 có lớp phủ kẽm thấp, có thể đạt được mức giá thấp nhất là 700 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này. Nhưng đối với vật liệu cấp DX51D, người mua vẫn có thể trả tới 750 USD/tấn, tùy thuộc vào độ dày và lớp mạ.

Nhật Bản

Phế thép: Tâm lý trên thị trường sắt thép phế liệu Nhật Bản tuần này lạc quan hơn, khi giá cập cảng phục hồi sau khi chịu áp lực trong hơn ba tháng.

Các nhà cung cấp Nhật Bản không tích cực trên thị trường xuất khẩu do giá nội địa ổn định làm tăng kỳ vọng của họ. Hầu hết những người tham gia thị trường đã áp dụng phương pháp chờ và xem và sẽ chỉ bắt đầu các cuộc đàm phán mới sau khi kỳ nghỉ lễ cao điểm kết thúc vào ngày 15/8 và đấu thầu Kanto vào ngày 10/8.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu ổn định, nhưng sự không chắc chắn về giá sàn vẫn còn. Giá hàng tuần đối với HRC nội địa Ấn Độ với độ dày 2.5-4mm giảm 500 Rs/tấn (6 USD/tấn) xuống 57,500 Rs/tấn tại Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Hầu hết các nhà máy lớn trong nước đã giảm giá niêm yết trong tuần này 2,500 Rs/tấn xuống 57,500-58,000 Rs/tấn.

Theo đánh giá, giá HRC trong nước giảm khoảng 3%trong tháng và 14% so với năm ngoái.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng bất chấp giao dịch giảm. Chỉ số quặng 62%fe tăng 3.80 USD/tấn lên 107.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng 62%fe tăng 18 NDT/tấn lên 782 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 2.90 USD/tấn lên 107.30 USD/tấn cfr Qingdao. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) hôm nay đóng cửa ở mức 723 NDT/tấn, tăng 18 NDT/tấn hay 2.55% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc gia tăng tại Trung Quốc, trong khi thị trường fob tăng cao hơn do nhu cầu được cải thiện. Giá than cốc cao cấp xuất sang Trung Quốc giảm 7.25 USD/tấn xuống 287 USD/tấn cfr.

Một người mua Trung Quốc cho biết: “Tôi không nghĩ rằng người mua Trung Quốc có thể mua than luyện cốc với giá cao ngay bây giờ, nhưng nói thêm rằng giá có thể sẽ phục hồi nhẹ trong thời gian tới. Ông chỉ ra rằng các giao dịch đã ở mức hợp lý do thị trường trong nước theo dõi chặt chẽ các biện pháp của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia nhằm chống lại lạm phát giá giả tạo.”

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn (5.9 USD/tấn) lên 3,990 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.15% lên 4,036 NDT/tấn. Giá chào thấp hơn ở mức 3,940-3,950 NDT/tấn vào ngày 4/8 đã biến mất với các hợp đồng tương lai đi lên.

Các thương nhân đã nâng giá chào bán lên 610-620 USD/tấn cfr tại Việt Nam đối với HRC SS400 của Trung Quốc từ 610 USD/tấn cfr của Việt Nam một ngày trước. Một số người mua từ Pakistan và Việt Nam đã nâng giá thầu lên lần lượt là 640 USD/tấn và 590-595 USD/tấn cfr, tầm khoảng 590-595 USD/tấn fob Trung Quốc. Hầu hết những người mua bằng đường biển vẫn giữ im lặng vì họ muốn hành động vào tuần này.

Thép cây: Giá thép cây HBR400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,070 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.15% lên 4,036 NDT/tấn. Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 616 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, với giá chào bán ổn định và hoạt động ít.

Việt Nam

HRC: Giá chào của Ấn Độ nằm trong khoảng 600- 610 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 trong tuần này, so với 590- 630 USD/tấn của tuần trước. Tuy nhiên, hoạt động trên thị trường Đông Nam Á giảm do người mua chờ đợi hướng giá rõ ràng.