Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 27/6/2019

Giá thép duy trì đà tăng liên tục từ đầu tuần nhờ các thông tin tích cực về cắt giảm sản xuất chống ô nhiễm không khí trong nươc. Với nỗ lực để tự đưa mình ra khỏi danh sách 10 thành phố ô nhiễm không khí nặng nhất ở Trung Quốc, thành phố Đường Sơn tỉnh Hà Bắc đã yêu cầu các nhà máy trong khu vực cắt giảm 20% ​​-50% sản lượng từ ngày 23/6 đến hết tháng 7. Theo đó, hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 10 đã tăng liên tục trong 7 ngày qua với tổng mức tăng 294 NDT/tấn, lên mức cao nhất tính từ ngày 05/11/2018.

Sở dĩ giá phản ứng tích cực với động thái mới đây của chính quyền thành phố Đường Sơn là vì nhiều nhà máy cho biết không giống như những lần trước, đợt cắt giảm lần này phải được thực hiện nghiêm ngặt vì chính quyền địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm nếu không có dấu hiệu cải thiện chất lượng không khí trong tháng 7. Ngoài ra, các nhà máy Đường Sơn cũng sẵn sàng cắt giảm sản xuất do hiện nay biên lợi nhuận thấp.

Với tâm lý thị trường khởi sắc và giá kỳ hạn tăng, thị trường thép giao ngay cũng tươi sáng hơn. Giá thép cây tiếp tục tăng nhẹ 5 NDT/tấn lên 3.925 NDT/tấn (572 USD/tấn) trong khi HRC ổn định mức 3.920-3.930 NDT/tấn (564-565 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường nội địa mạnh cũng hỗ trợ thị trường xuất khẩu, với chào giá thép cây và HRC thương phẩm đã tăng 10-20 USD/tấn so với tuần trước, đạt mức 510-520 USD/tấn FOB giao tháng 8 và tháng 9.

Diễn biến giá thép thời gian tới sẽ phụ thuộc vào cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 vào cuối tháng này để xem liệu hai bên có đạt được thỏa thuận đáng kể, mở đường cho việc xóa bỏ ý định áp thuế thêm cho 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc cũng đang tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ ngành thép. Trung Quốc công bố gần đây rằng họ sẽ cho phép chính quyền địa phương sử dụng trái phiếu đặc biệt làm vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn, điều này sẽ đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ nhu cầu thép hạ nguồn. Tiêu thụ cũng dần cải thiện trong thời gian tới khi điều kiện thời tiết cải thiện.

Do vậy, Satthep.net dự báo sức mua dần phục hồi sau tháng 6, cộng thêm với việc siết chặt nguồn cung mới được thông báo từ chính quyền thành phố Đường Sơn và nếu đàm phán Mỹ-Trung tích cực sẽ giúp giá phục hồi nhẹ lên khoảng 520-540 USD/tấn FOB vào tháng 7-tháng 8.