Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 25/6/2019

Thành phố sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc- Đường Sơn đã tuyên bố vào đầu ngày thứ Hai rằng họ sẽ áp dụng một đợt cắt giảm sản lượng mới từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 1 tháng 8. Các nhà sản xuất thép ở Đường Sơn đã được yêu cầu cắt giảm sản xuất tại các nhà máy thiêu kết, lò cao và lò chuyển xuống bớt 20-50% trong giai đoạn này, do ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Biện pháp này đã sớm thúc đẩy tâm lý thị trường và đẩy giá nội địa cũng như giá tương lai ở Trung Quốc lên cao hơn.

Sau khi nhận được thông tin này, phía người bán đã hăm hở nâng chào giá, trong khi đa số người mua vẫn còn thận trọng và hoài nghi chờ đợi bên ngoài thị trường để xem liệu sự gia tăng này có thể được duy trì hay không vì đang vào mùa tiêu thụ thấp.

Giá cuộn cán nóng xuất khẩu tới châu Á tăng 2 USD/tấn lên 491 USD/tấn FOB. Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.880-3.890 NDT/tấn (564- 565 USD/tấn), tăng 65 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt ở mức 3.846 NDT/tấn, tăng 86 NDT/tấn.

Trong khi đó, giá thép cây xuất khẩu vẫn ổn định mặc dù giá trên thị trường tương lai và giao ngay trong nước tăng mạnh. Cụ thể, thép cây BS500 đường kính 16-20 mm duy trì ở mức 476 USD/tấn FOB. Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải chốt ở mức 3.904 NDT/tấn (567 USD/tấn), tăng 45 NDT/tấn. Hợp đồng này đã tăng trong năm ngày giao dịch liên tiếp với tổng mức tăng 200 Nhân dân tệ/tấn, đạt mức cao nhất trong một tháng. Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm có giá 3.880 NDT/tấn trọng lượng thực tế, tăng 80 NDT/tấn.

Diễn biến giá thép thời gian tới sẽ phụ thuộc vào cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 vào cuối tháng này để xem liệu hai bên có đạt được thỏa thuận đáng kể, mở đường cho việc xóa bỏ ý định áp thuế thêm cho 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc cũng đang tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ ngành thép. Trung Quốc công bố gần đây rằng họ sẽ cho phép chính quyền địa phương sử dụng trái phiếu đặc biệt làm vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn, điều này sẽ đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ nhu cầu thép hạ nguồn. Tiêu thụ cũng dần cải thiện trong thời gian tới khi điều kiện thời tiết cải thiện.

Do vậy, Satthep.net dự báo sức mua dần phục hồi sau tháng 6, cộng thêm với việc siết chặt nguồn cung mới được thông báo từ chính quyền thành phố Đường Sơn và nếu đàm phán Mỹ-Trung tích cực sẽ giúp giá phục hồi nhẹ lên khoảng 520-540 USD/tấn FOB vào tháng 7-tháng 8.