Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 21/5/2019

 Tồn kho thấp tiếp tục hỗ trợ giá thép xây dựng trong khi áp lực tiêu thụ chậm kéo giá thép cuộn giảm nhẹ trên thị trường Trung Quốc ngày đầu tuần.

Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 10/2019 tăng nhẹ 0.2% lên 3.780 NDT/tấn (549 USD/tấn). Tương tự, thép cây giao ngay cũng tăng nhẹ 25 NDT/tấn lên 4.145 NDT/tấn  (598 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, HRC giao ngay giảm nhẹ xuống 4.000 NDT/tấn (579 USD/tấn), mất 30 NDT/tấn so với thứ sáu tuần trước do áp lực tiêu thụ chậm trong nước.

Thị trường xuất khẩu vẫn im ắng, với vài nhà máy chọn cách giảm nhẹ giá chào bán xuống 5 USD/tấn để kích cầu, một phần cũng do căng thẳng thương mại khiến đồng NDT mất giá. Chào giá HRC thương phẩm và thép cây dao động trong khoảng 520-530 USD/tấn FOB giao tháng 7.

Căng thẳng thương mại gia tăng gần đây đã khiến thị trường biến động nhưng chỉ trong phạm vi hẹp. Theo Ông  Darren Toh, chuyên gia khoa học dữ liệu tại công ty Tivlon Technologies cho hay, “Lo ngại về thuế quan chỉ là tạm thời, trong khi nhu cầu tiêu thụ thép tại thị trường Trung Quốc vẫn lớn”. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/5 cũng mô tả đợt leo thang căng thẳng thương mại gần đây với Trung Quốc chỉ là một cuộc cãi vã nhỏ và khẳng định đàm phán giữa hai bên vẫn chưa sụp đổ.

Trong khi đó, thị trường kỳ vọng về các gói kích thích kinh tế của Chính phủ để bù đắp lại thiệt hại thuế quan. Giá quặng sắt tăng vọt lên mức kỷ lục trên 100 USD/tấn cũng là nhân tố trợ giá thép.

Nhìn chung, thị trường đang chịu sức ép chính từ tiêu thụ vào mùa thấp điểm trong khi nguồn cung tăng cao cũng như áp lực tâm lý từ chiến tranh thương mại.  Tháng 5 – tháng 6 thường là thời điểm tiêu thụ thép chậm Do đó, xu hướng giá được cho sẽ còn biến động cho tới cuối tháng 6, khi Tổng thống Trump và Chủ Tịch Tập Cận Bình gặp nhau ở hội nghị thượng đỉnh G20.

Satthep.net dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi hẹp, nhưng tăng nhẹ trong tháng 6 nhờ yếu tố kinh tế vĩ mô và giảm trở lại vào tháng 7, suy yếu khoảng 20 USD/tấn. Giá dao động vào mức 520-540 USD/tấn FOB.