Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 20/6/2019

 Giá thép giao ngay tăng nhẹ giữa tuần nhờ giá giao kỳ hạn phục hồi, tuy nhiên, doanh số bán ra chậm lại sau khi giá tăng.

Trong ngày thứ tư, thép cây giao ngay tăng nhẹ 10 NDT/tấn lên 3.820 NDT/tấn trong khi HRC tăng 20 NDT/tấn lên 3.780 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu tiếp tục ổn định với các nhà máy chào bán mức 485-490 USD/tấn FOB cho thép cây và HRC thương phẩm giao tháng 8.

Nhìn chung, giá đang và sẽ còn chịu áp lực từ nguồn cung tăng, tiêu thụ chậm khiến tồn kho gia tăng và tâm lý thị trường bất ổn trước cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt thuế quan khác đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc nếu ông không thể đạt được thỏa thuận thương mại với chủ tịch Trung Quốc tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 vào cuối tháng này. Điều này sẽ là triển vọng không mấy sáng sủa đối với nhu cầu thép trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, Chính phủ nước này cũng đang tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ ngành thép. Trung Quốc công bố gần đây rằng họ sẽ cho phép chính quyền địa phương sử dụng trái phiếu đặc biệt làm vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn, điều này sẽ đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ nhu cầu thép hạ nguồn

Do vậy, Satthep.net dự báo giá giảm trong tháng 6 nhưng sức mua dần phục hồi và đàm phán Mỹ-Trung tích cực sẽ giúp giá phục hồi nhẹ lên khoảng 520-540 USD/tấn FOB vào tháng 7-tháng 8.