Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 17/6/2019

 Tiêu thụ chậm trong khi nguồn cung cao đẩy tồn kho gia tăng, gây sức ép cho giá. giá thép nội địa Trung Quốc đã giảm bền vững kể từ nửa cuối tháng 5 tới nay, kéo theo sự suy yếu của thị trường xuất khẩu trước sức ép cạnh tranh từ các nguồn giá rẻ khác.

Giá thép cây giao ngay giảm thêm 25 NDT/tấn xuống 3.915 NDT/tấn trong khi HRC giảm 10 NDT/tấn xuống 3.810 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Áp lực giảm giá trong nước cộng với sự kháng cự từ phía người mua gây khó khăn cho thị trường xuất khẩu thép Trung Quốc gần đây. Các nhà máy chào bán vào tầm 500 USD/tấn FOB giao tháng 7-tháng 8 cho thép cây và HRC thương phẩm.

Giá thép Trung Quốc đã duy trì đà giảm do vào mùa tiêu thụ thấp điểm truyền thống với mưa nhiều và nhiệt độ cao, làm cản trở hoạt động xây dựng, vận chuyển thép. Trong khi đó, tâm lý thị trường tiếp tục bất ổn trước sự căng thẳng gia tăng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt thuế quan khác đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc nếu ông không thể đạt được thỏa thuận thương mại với chủ tịch Trung Quốc tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 vào cuối tháng này. Điều này sẽ là triển vọng không mấy sáng sủa đối với nhu cầu thép trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, Chính phủ nước này cũng đang tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ ngành thép. Trung Quốc công bố hôm thứ Hai rằng họ sẽ cho phép chính quyền địa phương sử dụng trái phiếu đặc biệt làm vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn, điều này sẽ đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ nhu cầu thép hạ nguồn

Do vậy, Satthep.net dự báo giá giảm trong tháng 6 nhưng tâm lý thị trường dần cải thiện sẽ giúp giá phục hồi nhẹ lên khoảng 520-540 USD/tấn FOB vào tháng 7-tháng 8.