Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 10/6/2019

 Thị trường diễn biến im ắng cuối tuần qua do nghỉ lễ đua Thuyền rồng. Nhiều nguồn tin cho rằng giá hiện đã chạm đáy vì lợi nhuận rất hẹp và các nhà máy Trung Quốc sẽ trở lại chào bán trong tuần này.

Giá thép Trung Quốc đã duy trì đà giảm từ nửa cuối tháng 5 tới nay do áp lực tiêu thụ chậm vào mùa thấp điểm trong khi nguồn cung tăng cao cũng như áp lực tâm lý từ chiến tranh thương mại. Tháng 6-tháng 7 thường là thời điểm tiêu thụ thép chậm do mưa nhiều tại khu vực phía đông.

Trong khi đó, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang sau khi Bộ Thương mại Mỹ bổ sung công ty viễn thông khổng lồ Huawei Trung Quốc và 68 chi nhánh vào danh sách đen xuất khẩu, khiến công ty Trung Quốc này hầu như không thể mua hàng hóa sản xuất tại Mỹ. Alphabet Inc's GOOGL.O Google được cho là đã đình chỉ một số hoạt động kinh doanh với Huaweai sau danh sách đen của Trump. Điều này gây áp lực cho tâm lý giới đầu tư, kéo giá giao kỳ hạn giảm, và đè nặng lên giá giao ngay cũng như xuất khẩu. Chào giá thép cây và HRC thương phẩm đã giảm từ mức 530-540 USD/tấn FOB hồi tháng 5 xuống còn 500-510 USD/tấn FOB giao tháng 7-tháng 8 lúc này.

Nhìn chung, xu hướng giá được cho sẽ còn biến động trong ngắn hạn tới.Tuy nhiên, tâm lý các nhà đầu tư cũng lạc quan về triển vọng tiêu thụ hạ nguồn từ lĩnh vực bất động sản.  Nhà phân tích Hui Heng Tan thuộc Marex Spectron cho biết: “Nhu cầu thép từ lĩnh vực hạ nguồn (sản xuất và xây dựng) duy trì vững, số liệu xây dựng mới nhất phản ánh hoạt động xây dựng cải thiện”.  Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể gặp nhau vào tháng 6, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 để giải quyết các khác biệt trong thương mại. Điều này có thể giúp tâm lý thị trường cải thiện nhẹ, hỗ trợ giá cả sau đó.

Do vậy, Satthep.net dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi hẹp, với biên độ dao động tầm 20-30 USD/tấn. Giá tháng 7-tháng 8 dự báo trong khoảng 520-540 USD/tấn FOB.