Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 26/10/2018

HRC ổn định hôm thứ Năm khi mọi người ở bên ngoài thị trường để chờ xu hướng rõ ràng hơn. Các nhà máy Trung Quốc tiếp tục chào bán HRC SS400 ở mức 550- 555 USD/tấn FOB Trung Quốc mặc dù chào giá mua ở mức thấp hơn. Giá chào mua cao nhất nhận được cho loại thép cuộn này là 530 USD/tấn FOB Trung Quốc. S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm giữ ở mức 535 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 545 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.180-4.200 NDT/tấn (602- 605 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng vào thứ Năm, với mức trung bình là 4.190 NDT/tấn, không thay đổi so với ngày trước đó. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.948 NDT/tấn, tăng 25 NDT/tấn.

Giá thép cây cũng đi ngang khi giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar đều cưỡng lại được sự sụt giảm khi chi phí phế cao hơn. Trong khi đó, người mua không sẵn sàng nâng giá chào mua. Các thị trường lớn như Hong Kong hay Singapore vẫn im ắng, với rất ít chào giá. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16 mm-32 mm với giá 521 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, không thay đổi so với thứ Tư.

Hiện nay không có dấu hiệu tăng giá nào để hỗ trợ giá trong ngắn hạn. Ngay cả việc cắt giảm sản lượng mùa đông cũng có thể không hỗ trợ được nhiều cho giá HRC. Vì hầu hết các nhà sản xuất thép dẹt lớn đều nằm ngoài khu vực áp dụng chính sách cắt giảm sản xuất mùa đông.

Cho đến nay mức sản lượng sụt giảm không nhiều như mong đợi và việc cắt giảm sản lượng tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc không được nghiêm ngặt như năm ngoái, theo bản kế hoạch được công bố.

Do đó, giá thép trong nước nói chung và thép cây nói riêng sẽ vẫn duy trì trong một biên độ hẹp và có xu hướng tiếp tục đi xuống vào cuối tháng 10 nhưng kỳ vọng giá sẽ có sự cải thiện nhẹ trong tháng 11 vì sản lượng thép có lẽ sẽ thấp hơn nhờ chính sách cắt giảm sản lượng mùa đông lan rộng cũng như hạn chế sản xuất để chuẩn bị cho Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIC) diễn ra vào đầu tháng 11 tới.