Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 20/11/2018

Giá thép cây giảm ngày đầu tuần khi người mua hạ chào giá mua trong bối cảnh tâm lý bi quan sau khi giá giao ngay và tương lai ở Trung Quốc rớt mạnh. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 508 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, giảm  1 USD/tấn so với thứ Sáu.

Giá giao ngay cũng giảm do theo gót giá tương lai thấp hơn. Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4.205 NDT/tấn (607 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm 16% thuế giá trị gia tăng, giảm 80 NDT/tấn. Giá đã giảm 80-100 NDT/tấn do nhu cầu trì trệ.

Cùng ngày, hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 3.838 NDT/tấn (554 USD/tấn), giảm 46 NDT/tấn tương đương 1,1%.

Thép cuộn cán nóng cũng sụt giảm khi các nhà máy Trung Quốc tiếp tục cắt giảm chào giá xuất khẩu và người mua vẫn còn thận trọng. Chào giá cho thép cuộn và tấm mỏng loại thương phẩm lần lượt là 520 USD/tấn và  535 USD/tấn FOB Trung Quốc. Những chào giá bán này sớm hơn bình thường trong tuần này cho thấy nhà máy thực sự mong muốn để xuất khẩu. Tuy nhiên, người mua vẫn giữ im lặng, không có chào giá mua nào được nhắc tới.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.820 NDT/tấn (550 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 10 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước. Cùng ngày, trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.615 NDT/tấn, giảm 9 NDT/tấn.

Một số nhà quan sát cho thấy cung và cầu thép xây dựng, phần lớn vẫn còn cân bằng từ đầu tháng 11 cho tới nay. Giá giảm chủ yếu là do niềm tin suy yếu về nền kinh tế vĩ mô của Trung Quốc và thị trường tương lai ảm đạm, bị kéo giảm do đầu cơ.

Dự báo giá thép cây sẽ bắt đầu xu hướng giảm mạnh hơn so với thời gian qua vì lực hỗ trợ dần yếu đi với tiết trời lạnh giá ở phương bắc làm ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ tại các công trường. Áp lực với giá bán trong nước, các nhà cung cấp có xu hướng tăng cường xuất khẩu nhiều hơn. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu cũng đang gặp rất nhiều khó khăn khiến người bán phải liên tục hạ chào giá để thu hút người mua, nhưng xem ra thị trường đang nghiêng về phía khách hàng, nên giá sẽ càng đi xuống trong khi doanh số bán được không là bao.

Tương tự, xu hướng giá thép HRC cũng tiêu cực hơn, do nhu cầu yếu bởi sự giảm tốc trong lĩnh vực sản xuất, cũng như ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung lên ngành hàng tiêu dùng. Dự báo biên độ dao động của giá hai loại thép này là 5-10% từ đây cho tới cuối tháng 11 và đà giảm sẽ nới rộng hơn vào tháng cuối năm.