Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 17/12/2018

Giá thép cây xuất khẩu giảm hôm thứ Sáu, vì chào giá bán thấp hơn không thu hút được người mua, bất chấp giá trong nước tăng. S & P Global Platts định giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 466 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, giảm 1 USD/tấn so với thứ Năm.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được định giá ở mức 3.705 NDT/tấn (539 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm 16% VAT, tăng 45 NDT/tấn.

Trong khi đó hoạt động giao dịch tại thị trường thép cuộn cán nóng chậm lại hôm thứ Sáu, khi giá Trung Quốc tăng tiếp tục hỗ trợ cho chào giá bán xuất khẩu. Người mua do dự, vì họ dự đoán giá sẽ giảm trong tuần này.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm không thay đổi trong ngày ở mức 480 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tuy nhiên, tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá thấp hơn 5 USD/tấn so với thứ Năm ở mức 488 USD/tấn, do chào giá bán thấp hơn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã chào bán thép cuộn và tấm mỏng loại thương phẩm ở mức khoảng 490 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng Hai. Các mức giá có thể giao dịch được biết là ở mức 475- 480 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tại Việt Nam, một chào giá cho HRC SS400 của Trung Quốc đã được nghe thấy ở mức 492- 495 USD/tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng Hai. Do thiếu chào giá mua chắc chắn, một nhà máy lớn của Trung Quốc đã chỉ ra rằng mức có thể giao dịch phải ở khoảng 485- 490 USD/tấn CFR Việt Nam.

Trong khi đó, giá HRC SAE1006 loại cán lại đã tăng vào thứ Sáu, dẫn đến chênh lệch lớn hơn giữa thép cuộn loại thương phẩm và cuộn cán lại. Thép cuộn loại cán lại của Trung Quốc đã được chào bán với giá 500 USD/tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng Hai. Giá chào mua 490 USD/tấn CFR Việt Nam đã bị từ chối bởi người bán.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 3.810 NDT/tấn (552 USD tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 10 NDT/tấn so với ngày trước đó. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng tháng 5 chốt hôm thứ Sáu ở mức 3.444 NDT/tấn, giảm 26 NDT/tấn so với ngày trước.

Nhìn chung giá thép vẫn còn chịu nhiều sức ép, nhất là khi thời tiết ngày càng trở nên lạnh hơn làm hạn chế nhu cầu tiêu thụ thép tại các công trình xây dựng ngoài trời, và đơn hàng cho các ngành hàng sản xuất cũng thu hẹp lại bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ có nguy cơ leo thang hơn nữa. Vì vậy trong tháng này và tháng tới, giá thép sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm, biên độ giảm có thể nới rộng 10-20%.