Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 14/12/2018

Giá thép cuộn cán nóng tiếp tục tăng hôm thứ Năm, khi cả chào giá mua và bán đều cao hơn sau sự phục hồi của giá tương lai và giao ngay nhờ thông tin việc cắt giảm sản lượng tại các nhà máy thép ở Đường Sơn sẽ nghiêm túc hơn so với trước đây, ít nhất là trong tháng 12 nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề xảy ra ở miền bắc nước này từ cuối tháng 11. Bên cạnh đó, với mức tồn kho hiện tại thấp cũng hỗ trợ cho giá. Nhiều người bán đã rút lại chào giá trước đây và ngừng báo giá khi thấy xu hướng giá phục hồi trở lại.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 480 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 3 USD/tấn so với ngày trước đó. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá tăng 8 USD/tấn lên 493 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.800 NDT/tấn (553 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 40 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 5 chốt ở mức 3.470 NDT/tấn, tăng 154 NDT/tấn.

Trong khi đó, giá thép cây xuất khẩu vẫn không thay đổi khi người mua giữ nguyên giá hỏi mua mặc dù giá giao ngay và tương lai ở trong nước tiếp tục tăng ngày thứ hai liên tiếp. S & P Global Platts định giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 467 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, không thay đổi so với thứ Tư. Hợp đồng thép cây giao tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đóng cửa ở mức 3.419 NDT/tấn (497 USD/tấn), tăng 102 NDT/tấn tức là 3% trong ngày.

Giá giao ngay không được thúc đẩy tăng mạnh bởi sự phục hồi của thị trường tương lai, cho thấy hoạt động giao dịch và niềm tin không mạnh. Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được định giá ở mức 3.660 NDT/tấn (535 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm VAT 16%, tăng 5 NDT/tấn.

Tuy giá được hỗ trợ phần nào trong tuần này nhờ việc siết chắt cắt giảm sản lượng mùa đông của chính quyền thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc nhưng nhìn chung giá thép vẫn còn chịu nhiều sức ép, nhất là khi thời tiết ngày càng trở nên lạnh hơn làm hạn chế nhu cầu tiêu thụ thép tại các công trình xây dựng ngoài trời, và đơn hàng cho các ngành hàng sản xuất cũng thu hẹp lại bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ có nguy cơ leo thang hơn nữa. Nếu muốn giá tăng bền vững thì nhu cầu bổ sung hàng dự trữ trước Tết cần phải nhiều hơn nữa. Vì vậy trong tháng này và tháng tới, giá thép sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm, biên độ giảm có thể nới rộng 10-20%.