Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 12/12/2018

Sau hai ngày duy trì, giá thép cây và HRC xuất khẩu giảm trở lại hôm thứ Ba, khi tâm lý bi quan quay trở lại cùng với thị trường nội địa Trung Quốc giảm. Các nhà máy đành phải hạ giá để thu hút sự quan tâm của người mua trong bối cảnh nhu cầu suy yếu. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 471 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, giảm 4 USD/tấn so với thứ Hai.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 475 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 485 USD/tấn, cũng giảm 5 USD/tấn trong ngày.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 3.610 NDT/tấn (523 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%, giảm 25 NDT/tấn so với thứ Hai. Trong khi đó, giá thị trường giao ngay tại Hàng Châu giảm 50 NDT/tấn, chủ yếu là do sức mua chậm giữa thời tiết mưa nhiều và thị trường tương lai suy yếu. Thị trường giao ngay tại miền đông Trung Quốc đã giảm hơn 100 NDT/tấn trong hai ngày qua.

Nhu cầu trong nước vẫn còn trì trệ, đặc biệt đối với thép dẹt, và tồn kho được dự báo sẽ tăng trong tháng tới, gây áp lực lớn hơn đối với giá trong nước. Với kịch bản này, các thương nhân cho biết họ mong đợi nhiều đơn hàng xuất khẩu hơn trong tháng tới.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.720 NDT/tấn (539 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 10 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 5 đóng cửa ở mức 3.309 NDT/tấn, tăng 28 NDT/tấn so với thứ Hai.

Nhìn chung giá thép vẫn còn chịu nhiều sức ép, nhất là khi thời tiết ngày càng trở nên lạnh hơn làm hạn chế nhu cầu tiêu thụ thép tại các công trình xây dựng ngoài trời, và đơn hàng cho các ngành hàng sản xuất cũng thu hẹp lại bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ có nguy cơ leo thang hơn nữa. Vì vậy trong tháng này và tháng tới, giá thép sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm, biên độ giảm có thể nới rộng 10-20%.