Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 12/10/2018

Sau khi thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, thành phố ô nhiễm thứ ba trên toàn quốc trong tám tháng đầu năm, chỉ thị các nhà máy trên địa bàn bắt đầu cắt giảm sản lượng mùa đông từ ngày 18 tháng 10, thì thành phố Linfen, nằm ở tỉnh Sơn Tây thuộc miền bắc nước này cũng đã yêu cầu các nhà máy thép và xưởng đúc ở địa phương tiếp tục hạn chế sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11 tháng 10 đến ngày 14 tháng 11 nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng không khí của thành phố trong mùa đông. Cụ thể, thành phố Linfen đã yêu cầu các nhà máy và xưởng đúc phải tiếp tục giảm tỷ lệ sử dụng lò cao xuống 50% trong thời gian nêu trên, nhưng các biện pháp kiểm soát khác nhau sẽ được áp dụng.

Tuy nhiên, các tin tức cắt giảm sản lượng trong mùa đông đã ít có tác động đến thị trường thép, với thép cây HRB400 đường kính 18-25mm tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh đã giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước đó ở mức 4.485 NDT/tấn (647 USD/tấn), xuất xưởng trọng lượng thực tế gồm VAT. Giá thép cây xuất khẩu tới thị trường Châu Á cũng rớt khi người bán hạ giá chào bán nhưng vẫn không thu hút được sự quan tâm mua. Mặc dù giá chào bán thấp nhưng khách hàng vẫn muốn chờ đợi, do kỳ vọng giá còn rớt nữa. Thép cây BS4449 loại 500 đường kính 16-32 mm ở mức 529 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với thứ Tư.

Trong khi đó, giá thép cuộn cán nóng chững lại sau hai ngày giảm liên tiếp. Tuy nhiên, có rất ít hoạt động mua trên thị trường vì người mua ở nước ngoài hầu như vẫn đứng bên ngoài thị trường, lo ngại giá rớt hơn nữa trong ngắn hạn do nhu cầu trì trệ và giá nội địa Trung Quốc suy yếu. HRC SS400 dày 3 mm ở mức 558 USD/tấn FOB.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.220-4.230 NDT/tấn (611-612 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 40 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.909 NDT/tấn, giảm 30 NDT/tấn.

Với chính sách cắt giảm linh hoạt hơn tùy vào từng điều kiện sản xuất tại các nhà máy mà áp dụng mức cắt giảm cụ thể, chứ không áp đặt như năm ngoái, các nhà phân tích cho rằng chỉ thị cắt giảm sản lượng sẽ không gắt gao như năm trước. Do đó, nguồn cung sẽ ít bị hạn chế hơn trong mùa đông sắp tới. Điều này cũng sẽ là một yếu tố gây bất lợi cho giá. Do đó, giá thép nói chung và thép xây dựng nói riêng sẽ thiếu động lực để tăng hơn nữa do nguồn cung không quá khan hiếm trong mùa đông năm nay. Satthep.net dự báo giá thép sẽ có xu hướng chịu sức ép đi xuống trong thời gian cuối năm.