Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 11/12/2018

Giá thép xuất khẩu duy trì ổn định trong ngày thứ hai do giao dịch hạn chế, trong bối cảnh người mua không chắc chắn về xu hướng giá.

Đối với HRC, các nhà máy lớn của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố chào giá mới vào thứ Ba, đó là lý do tại sao hoạt động giao dịch vẫn còn ì ạch. Bởi vì thép giao tháng 12 và tháng 1 của nhiều nhà máy Trung Quốc hầu hết đã được đặt mua trước, nên hiện giờ họ không muốn hạ chào giá nữa, mặc dù người mua tiếp tục đưa ra giá ở mức thấp.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm duy trì ở mức 480 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại cũng giữ nguyên ở mức 490 USD/tấn.

Nhưng giá trong nước thì đang giảm, cụ thể, tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.730 NDT/tấn (543 USD/tấn), xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 30 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng tháng 5 chốt ở mức 3.281 NDT/tấn vào thứ Hai, giảm 64 NDT/tấn.

Còn trên thị trường thép cây người mua đã sẵn sàng tìm kiếm chào giá bán sau khi thấy giá Trung Quốc ổn định. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm vẫn ở mức 475 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá thép thanh HRB400 đường kính 18-25 duy trì ở mức 3.635 NDT/tấn (529 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế.

Giá thép có dấu hiệu chững lại sau đợt rớt giá mạnh trong những tuần trước, nhưng liệu xu hướng giảm giá có kết thúc hay không vẫn còn phụ thuộc vào thị trường. Hiện nay, lượng giao dịch không nhiều do đó không phản ánh chính xác được thị trường, giữa lúc người mua có tâm lý nấn ná, chờ xem xu hướng giá như thế nào, chứ chưa vội mua ngay.

Nhìn chung giá thép vẫn còn chịu nhiều sức ép, nhất là khi thời tiết ngày càng trở nên lạnh hơn làm hạn chế nhu cầu tiêu thụ thép tại các công trình xây dựng ngoài trời, và đơn hàng cho các ngành hàng sản xuất cũng thu hẹp lại bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ có nguy cơ leo thang hơn nữa. Vì vậy trong tháng này và tháng tới, giá thép sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm, biên độ giảm có thể nới rộng 10-20%.