Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 10/12/2018

Giá thép xuất khẩu ổn định vào thứ Sáu tuần trước, vì phần lớn người mua đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về xu hướng giá trong khi người bán không muốn hạ giá xuống thấp hơn nữa do giá trong nước đang tăng. Do đó, có rất ít hoạt động giao dịch được diễn ra.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm duy trì ở mức 480 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 490 USD/tấn, cũng không thay đổi. Giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 475 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của Q235 5,5 mm HRC ở mức 3.750-3.770 NDT/tấn xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng vào thứ Sáu, tăng 10 nhân dân tệ so với ngày thứ Năm. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng tháng 5 chốt phiên ở mức 3.345 NDT/tấn, tăng 36 NDT/tấn.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được định giá ở mức 3.635 NDT/tấn (529 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế vào thứ Sáu, bao gồm 16% VAT, giảm 45 NDT/tấn so với thứ Năm. Hoạt động giao dịch đã chậm lại do nhu cầu yếu hơn giữa lúc thời tiết trở lạnh ở miền bắc Trung Quốc.

Càng về cuối năm giá thép sẽ càng chịu sức ép giảm, cùng với tăng trưởng kinh tế được dự báo sẽ chậm lại, căng thẳng thương mại với Mỹ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đơn hàng xuất khẩu của Trung Quốc. Biên lợi nhuận của các nhà máy càng bị thu hẹp, khi giá thép thành phẩm liên tục rớt trong khi chi phí sản xuất vẫn còn cao. Các nhà sản xuất thép đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi doanh số thép bán ra thấp. Thép cây cũng bị áp lực giảm khi nhu cầu tiêu thụ thu hẹp tại các công trường.

Dự báo nhu cầu tiêu thụ trong tháng 12 sẽ yếu hơn, cùng với triển vọng u ám cho năm 2019. Dù sự thật là các nhà máy đã bắt đầu bị thua lỗ nhưng không thấy họ có kế hoạch cắt giảm sản lượng đáng kể từ tháng 11, ngoại trừ trường hợp bảo trì theo kế hoạch. Vì vậy trong tháng này và tháng tới, giá thép sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm mạnh, biên độ giảm có thể nới rộng 10-20%.