Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 09/11/2018

Giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu có ngày giảm thứ hai liên tiếp hôm thứ Năm, khi người bán sẵn sàng thương lượng trong một thị trường trì trệ, cùng với giá nội địa Trung Quốc đang giảm. Mặc dù các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá chào bán chính thức ở mức 535- 540 USD/tấn FOB Trung Quốc cho HRC SS400, giao tháng 12 hoặc tháng 1, nhưng họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá khoảng 525 USD/tấn FOB Trung Quốc do nhu cầu trong nước và xuất khẩu đều suy yếu. Thậm chí một số nhà máy còn sẵn sàng bán với giá 520 USD/tấn FOB Trung Quốc.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 520 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với ngày thứ Tư. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 530 USD/tấn, giảm 3 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 3.900-3.930 NDT/tấn (564- 568 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 75 NDT/tấn so với ngày thứ Tư. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.720 NDT/tấn, tăng 7 NDT/tấn.

Trong khi giá thép cây không thay đổi khi mọi người trên thị trường đang tìm kiếm xu hướng trong bối cảnh tâm lý trái chiều sau khi nhìn thấy sự phục hồi của hợp đồng thép cây tương lai. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 521 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc hôm thứ Năm, không thay đổi so với thứ Tư.

Thép cây Trung Quốc đang gặp phải sự cạnh tranh của thép Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar. Giá của Thổ Nhĩ Kỳ đã đứng vững ở mức hơn 530 USD/tấn CFR Singapore, trong khi các nhà máy Qatar vẫn chưa chào bán cho tháng 1. Giá Thổ Nhĩ Kỳ tương đương với 536 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế nếu các nhà máy Trung Quốc muốn cạnh tranh, giả định cước vận chuyển hàng hóa 20 USD/tấn và dung sai khối lượng 3% sau khi chuẩn hóa số lượng theo tiêu chuẩn đánh giá của Platts.

Dự báo giá thép cây sẽ dao động trong một biên độ hẹp trong thời gian tới, nhờ tương quan giữa cung và cầu thép cây trong nước hiện tại vẫn còn tốt. Với hàng tồn kho thấp, cắt giảm sản lượng mùa đông và những nỗ lực của chính quyền trung ương để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc không bị yêu cầu dừng lại trong mùa đông này. Tuy nhiên, sự không chắc chắn ngày càng gia tăng, do nhu cầu của các ngành công nghiệp có thể giảm dần vào cuối tháng 11 và tháng 12, trong khi đó sản lượng thép dường như khó mà giảm đáng kể. Vì vậy triển vọng thị trường thép cây cho tháng 12 có phần dè dặt, vì các công trường xây dựng thường đóng cửa vào thời điểm này do thời tiết lạnh.

Trong khi giá HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước gây áp lực lớn lên giá.