Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 02/11/2018

Sản xuất của Trung Quốc tiếp tục chạm đáy, với chỉ số quản lý sức mua của chính phủ giảm trong tháng thứ năm liên tiếp và đạt mức thấp nhất trong 27 tháng. Cụ thể, chỉ số PMI sản xuất của Cục Thống kê Quốc gia giảm xuống còn 50,2 điểm trong tháng 10, từ mức 50,8 điểm của tháng Chín, với các đơn đặt hàng mới cũng giảm với tốc độ nhanh nhất trong một năm.

Sản xuất thu hẹp là một mối lo cho thép dẹt nói chung và HRC nói riêng, loại thép thường dùng để sản xuất ra nhiều mặt hàng tiêu dùng. Giá HRC suy yếu trong tháng 10 do nhu cầu giảm trong các phân khúc tiêu dùng chính như ô tô, đồ điện gia dụng và thiết bị. Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc vẫn còn mạnh mẽ, nhưng giá nhà đất tăng cao đã ngốn nhiều tiền mặt của các nhà đầu tư, khiến họ chi tiêu cho hàng tiêu dùng ít hơn.

Giá thép cuộn cán nóng duy trì trong ngày thứ hai liên tiếp hôm thứ Năm, bất chấp sự sụt giảm của giá trong nước và hợp đồng tương lai của Trung Quốc. Người mua ở nước ngoài thận trọng do lo ngại giá sẽ tiếp tục rớt trong ngắn hạn. Giá chào bán từ các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn ở mức cao 540- 545 USD/tấn FOB Trung Quốc cho HRC SS400, nhưng hầu hết người mua ở nước ngoài không đưa ra bất cứ giá chào mua nào vì họ sợ giá có thể giảm cùng với giá trong nước suy yếu. Chỉ có hai nhà máy Trung Quốc là được nghe nói đã bán được một lượng nhỏ HRC SS400 với giá lần lượt khoảng 540 USD/tấn FOB Trung Quốc và 545 USD/tấn CFR Hàn Quốc, trong tuần này. Tuy nhiên, hầu hết người mua cho rằng giá được giao dịch là quá cao ngay cả đối với các lô hàng có trọng tải nhỏ.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm vẫn duy trì ở mức 533 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 543 USD/tấn, cũng không đổi so với ngày thứ Tư.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.020 NDT/tấn (577 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 70 NDT/tấn so với ngày trước đó. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.667 NDT/tấn, giảm 135 NDT/tấn.

Giá thép cây cũng duy trì ổn định trong ngày thứ ba, khi người mua giữ chào giá mua thấp mặc dù giá chào bán tăng từ các nhà máy. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 522 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

Dự báo giá thép cây trong nước sẽ vẫn duy trì trong ngắn hạn do nhu cầu từ các công trường xây dựng vẫn mạnh trước giữa tháng 11 khi thời tiết trở lạnh và tồn kho tương đối thấp. Nhưng thị trường HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước.