Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 27/12/2021

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Giá chào bán thấp hơn đã giúp các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ lấp đầy sổ đặt hàng tháng 2 và một số dự kiến ​​thị trường sẽ mạnh lên trong những tuần tới.

Đầu tuần qua, giá trong nước đứng ở mức 840-850 USD/tấn xuất xưởng, với doanh số bán hàng nhỏ được báo cáo trong phạm vi này. Mức 820-830 USD/tấn xuất xưởng được cho là có thể đạt được, tùy thuộc vào người mua và trọng lượng. Nhưng sau khi bán hết khối lượng trong tháng 2, một số nhà máy cho biết mức xuất xưởng mới là 860-870 USD/tấn, chủ yếu là do chi phí sản xuất tăng.

CRC: Trong phân khúc CRC và HDG, nhiều cuộc đàm phán đang được tiến hành. Hầu hết các chào hàng của CRC đứng ở mức 1,000-1,020 USD/tấn xuất xưởng, với các chiết khấu hơn nữa có sẵn.

HDG: Chào giá thép cuộn HDG 0.5mm Z100-120 được báo cáo ở mức khoảng 1,100 USD/tấn fob cho các thị trường xuất khẩu, trong khi một nhà máy báo giá thấp hơn nhiều so với mức chung - khoảng 1,070 USD/tấn fob cho các nước Trung Đông.

Thép cây: Hai nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chào bán từ biển sâu vào cuối tuần. Các nhà cung cấp đã thể hiện sự kháng cự đối với giá mua mục tiêu trước đó của các nhà máy dưới 460 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 cao cấp trong tuần qua và áp lực tăng giá vào cuối tuần này do không đủ số lượng nhà cung cấp thể hiện sự quan tâm để bán chỉ trên 460 USD/tấn cfr.

Ba nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng mức chào bán thép cây trên cơ sở tương đương đô la Mỹ vào sáng thứ sáu. Một nhà máy đã tăng giá chào từ 700 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT lên 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT và hai nhà máy tăng giá chào từ 700 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, lên 705 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT.

Phế liệu: Hai nhà máy khác của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chào bán từ biển sâu vào cuối tuần. Các nhà cung cấp cho thấy sự kháng cự đối với giá mua mục tiêu trước đó của các nhà máy ở mức dưới 460 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 cao cấp trong tuần qua và áp lực tăng giá vào cuối tuần này vì một số nhà cung cấp vẫn thể hiện sự quan tâm đến bán chỉ trên 460 USD/tấn cfr.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 4,920 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 1.38% lên 4,620 NDT/tấn. Các nhà giao dịch không sẵn sàng tích lũy hàng dự trữ do giá cao và triển vọng thị trường không chắc chắn sau Tết âm lịch.

Thị trường xuất khẩu tương đối im lặng vào buổi sáng do một số người tham gia quốc tế sẽ rời khỏi thị trường vào buổi chiều cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Một nhà giao dịch quốc tế cho biết việc thực hiện thay đổi đối với bất kỳ chào bán nào vào ngày cuối cùng của tuần qua là vô nghĩa khi hầu như không có yêu cầu nào trước kỳ nghỉ lễ.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 4,830 NDT/tấn với giao dịch gia tăng do người mua dự trữ trước cuối tuần. Giá thép cây giao sau tháng 5 giữa ngày tăng 1.55% lên 4,519 NDT/tấn.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không đổi ở mức 4.,390 NDT/tấn. Chính quyền địa phương cho biết việc ra vào của các phương tiện vận tải hạng nặng tại các nhà máy thép và cảng ở Đường Sơn đã được phép từ 7 giờ tối ngày 24/12, theo giờ địa phương.

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan trầm lắng vào thứ Sáu trong bối cảnh mùa vụ cuối năm tạm lắng.

Hoạt động thương mại vẫn hạn chế do người mua dự đoán giá sẽ giảm trong bối cảnh nhu cầu thép bán thành phẩm yếu.

Những người mua khác cho biết doanh số bán thành phẩm chậm chạp gần đây có nghĩa là hành vi mua của các nhà máy sẽ rời rạc trong thời gian tới và họ sẽ chỉ thu mua phế liệu khi giá thấp.

Ngày nay, các công ty cung cấp rất ít hoặc không có khi các nhà cung cấp của Mỹ đã phá sản cho thời kỳ lễ hội. Một số người bán cho biết họ kỳ vọng giá sẽ sớm phục hồi khi cửa sổ mua sắm tiếp theo sẽ được giao vào tháng 3, với thời gian sản xuất là 8-9 tuần hiện tại từ bờ biển phía tây Hoa Kỳ, đến Đài Loan, sau Tết âm lịch và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

Việt Nam

HRC: Hầu hết các nhà máy đều im lặng trước các chào bán trong nửa đầu ngày, trong khi một số thương nhân cắt giảm mức khả thi xuống còn 760 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ để thu hút chào mua.

 Các thương nhân này kỳ vọng các nhà máy Ấn Độ sẽ cắt giảm chào hàng trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp, vì vậy họ muốn thu mua trước giá thầu ở mức thấp hơn trước khi thương lượng giá với các nhà máy Ấn Độ vào tuần này. Tâm lý của người mua Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lượng chào bán giảm và kết quả là giá thầu giảm xuống 755-760 USD/tấn cfr Việt Nam.

Phế liệu:  Các nhà cung cấp của Mỹ đã giảm giá chào hàng rời biển sâu xuống còn 510 USD/tấn cfr tại Việt Nam, nhưng các nhà máy cho biết họ sẽ chỉ xem xét mức giá dưới 495 USD/tấn cfr vì họ giữ mức tồn kho cao và doanh số bán thép chậm. Giá chào HS của Nhật Bản giảm xuống còn khoảng 540-550 USD/tấn cfr. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đợi đến sau kỳ nghỉ lễ năm mới để đánh giá sự phát triển thị trường hơn nữa.

Tại Nhật Bản, chào giá H2 không thay đổi ở mức 480-495 USD/tấn cfr nhưng không có chào hàng nào đến Đài Loan.

Ấn Độ

HRC: Thị trường HRC nội địa Ấn Độ suy yếu tuần này do nhu cầu giảm vì người mua chờ giá giảm thêm. Giá HRC trong nước đã giảm gần 8% so với mức đỉnh đầu tháng 11 nhưng vẫn tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu hạn chế đã làm tăng tồn kho nhà máy thép. Các nhà phân phối và đại lý đang phải đối mặt với áp lực từ các nhà máy thép đối với nguồn dự trữ bao tiêu, nhưng sự chuyển dịch của sản phẩm hạ nguồn rất chậm.

Nhật Bản

Phế liệu: Giao dịch xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản vẫn mờ nhạt trong suốt tuần này, với hầu hết người mua ở lại bên lề trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, trong khi giá nội địa giảm thêm gây thêm áp lực lên giá xuất khẩu.

Các cuộc đàm phán về thị trường xuất khẩu chủ yếu là đối với phế liệu nặng (HS) và shindachi gần đây do chênh lệch giá giữa thị trường nội địa và xuất khẩu thu hẹp xuống khoảng 2,000 Yên/tấn đối với hai loại này và 4,000-8,000 yên/tấn đối với loại H2.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng cao hơn trong bối cảnh kho dự trữ cảng giảm. Chỉ số quặng 62%fe tăng 0.15 USD/tấn lên 124.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65% tăng 2.40 USD/tấn lên 145.50 USD/tấn.

Quặng tại cảng tăng 20 NDT/tấn lên 825 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển tăng 2.95 USD/tấn lên 120.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá tăng do quan tâm mua vào của công ty trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường fob thắt chặt trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc giảm 1 USD/tấn xuống 347 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc cấp 2 cũng giảm 1 USD/tấn xuống 317 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.