Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 11/01/2021

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu đang rất sẵn sàng khi hoạt động cuối cùng cũng tăng lên sau kỳ nghỉ lễ. Các nhà cung cấp cán nguội xác nhận mua HRC từ tháng 1 đến tháng 6 với giá khoảng 1,000-1,050 Euro/tấn, tăng khoảng 500 Euro/tấn so với mức họ đã trả trong cùng kỳ năm ngoái và cũng ở mức 800-900 Euro/tấn mức đảm bảo trong nửa cuối năm 2021.

Thậm chí có tin đồn rằng một nhà sản xuất ô tô lớn đã trả mức tương tự cho HRC, mặc dù một nhà máy đã xác nhận việc đảm bảo mức tăng 350-400 Euro/tấn trong các giao dịch hàng năm của mình, tương đương với giá cơ sở trong khu vực là 900 Euro/tấn - Các hợp đồng ô tô hàng năm cho năm 2021 được giải quyết ở mức khoảng 520-550 Euro/tấn, tùy thuộc vào nhà máy và khách hàng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận thấy nhu cầu thép thanh trong nước và xuất khẩu tăng kể từ đầu năm nay, dần dần đẩy giá lên.

Hai nhà máy Marmara được cho là đã bán thép cây cho Canada với giá tương đương 700 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, và ba nhà máy được cho là đã bán cho Yemen và Israel với giá cơ bản 700-702 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống 4,910 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.28% xuống còn 4,632 NDT/tấn. Các nhà giao dịch thích đợi cho đến sau kỳ nghỉ lễ. Các nhà sản xuất thép Baosteel và Shougang đều giữ nguyên giá HRC xuất xưởng cho các đợt giao hàng tháng 2 từ tháng 1.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã duy trì giá chào HRC SS400 không đổi ở mức 790 USD/tấn fob trong tuần này, cho thấy ít quan tâm đến xuất khẩu do mức mục tiêu của người mua thấp hơn quá nhiều so với mức chào của các nhà máy.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống 4,690 NDT/tấn do các thương nhân đưa ra mức thấp hơn là 4,680-4,700 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay suy yếu hơn nữa với việc dự trữ hàng hóa chậm lại trước kỳ nghỉ đầu tháng 2. Giá thép cây giao sau tháng 5 đảo ngược mức tăng 1% vào buổi sáng để đóng cửa tăng 0.09% hay 4 NDT/tấn, lên 4,492 NDT/tấn.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc giữ nguyên giá xuất khẩu thép cây ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2, nhưng hầu hết những người tham gia thị trường tin rằng mức giá này không có khả năng thu hút bất kỳ đơn đặt hàng xuất khẩu nào trong bối cảnh các nhà cung cấp lớn khác chào giá thấp hơn.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giữ giá thép cuộn cacbon cao ở mức 835 USD/tấn fob, một mức được coi là không thể chấp nhận được đối với hầu hết những người mua hàng bằng đường biển. Các nhà máy ở Đường Sơn giảm giá xuất xưởng thép cuộn từ 20 NDT/tấn xuống còn 4,550-4,620 NDT/tấn, hoặc 714-725 USD/tấn. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc sẽ cập nhật các chào hàng xuất khẩu vào ngày mai với ít khả năng tăng giá.

Phôi thép: Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã tăng 20 NDT/tấn lên 4.,370 NDT/tấn vào cuối tuần và giữ nguyên ở mức 4,370 NDT/tấn.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc phục hồi lên mức đầu tháng 12 là trên 350 USD/tấn hôm qua sau gần một tháng giảm, trong khi giá FOB cấp 1 tăng do nguồn cung giao ngay khan hiếm.

Giá Cfr Trung Quốc tiếp tục tăng trong bối cảnh nhu cầu cung cấp tích trữ hàng trước tết. Các nhà máy đang tích cực thu mua để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán thường kéo dài từ 7-10 ngày. Nhiều người tham gia thị trường cũng chỉ ra rằng các hạn chế sản xuất dự kiến ​​sẽ được nới lỏng sau Thế vận hội mùa đông.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do nhu cầu mua vào thấp, với các hợp đồng kỳ hạn và hoán đổi cũng giảm. Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.80 USD/tấn xuống 125.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe giảm 2.95 USD/tấn xuống 150.65 USD/tấn.

Chỉ số quặng 62%fe tại cảng giảm 7 NDT/tấn xuống 822 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển giảm 85 cent/tấn xuống còn 119.70 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Việt Nam

HRC: Giá chào hàng SAE1006 của Ấn Độ và mức độ khả thi không thay đổi ở mức 750-755 USD/tấn cfr Việt Nam. HRC SAE1006 của Hàn Quốc được chào bán ở mức cao hơn 785 USD/tấn cfr Việt Nam, khiến người mua Việt Nam ít quan tâm.

Người mua Việt Nam vẫn im lặng với giá thầu hạn chế ở mức 710-730 USD/tấn fob. Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã chào bán thép tấm cán nóng (HRS) SS400 ở mức 779 USD/tấn fob trong tuần này, sau khi vắng mặt trên thị trường vào tuần trước, nhưng nó không hấp dẫn người mua.

Phế thép: Không có lời chào hàng phế liệu nào của Nhật Bản đến Việt Nam vì đây là ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản. Các nguồn tin thương mại cho biết các chào bán mới có khả năng chỉ xuất hiện sau cuộc đấu thầu Kanto vào ngày 12/1 do các nhà cung cấp dự đoán giá xuất khẩu cao hơn sau khi thấy giá phục hồi tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và sự quan tâm mua của người mua phế liệu đường biển. Giá phế liệu trong nước tại Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu tăng sau kỳ nghỉ lễ năm mới, thúc đẩy tâm lý thị trường và điều này khiến giá mục tiêu đối với phế liệu nhập khẩu tăng.

Nhiều nhà máy Việt Nam chịu áp lực do tồn kho phế liệu thấp, trong khi thị trường thép trong nước sẵn sàng đi lên do các nhà máy lớn chủ động tăng giá bán. Các thương lái kỳ vọng thị trường phế liệu sẽ ấm dần lên, với nhiều người mua vào sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.