Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 06/01/2022

Châu Âu

Thép thanh: Các nhà sản xuất thép thanh châu Âu vẫn không tham gia thị trường trong tuần này, nhưng dự kiến ​​sẽ đẩy giá cao hơn do chi phí năng lượng, sắt và chi phí vận chuyển tăng.

Sau đợt tăng giá 50-100 Euro/tấn do các nhà máy hàng đầu công bố vào cuối tháng 12, hầu hết doanh số bán hàng tạm ngừng cho đến tuần thứ hai của tháng 1 để đánh giá tình hình. Một số người tham gia tính toán rằng chi phí sản xuất sẽ tăng ít nhất là 80 Euro/tấn và lên tới 160 Euro/tấn trong trường hợp xấu nhất, có nghĩa là các nhà máy có khả năng yêu cầu tăng thêm khi hoàn vốn.

Thép dầm: Mức mục tiêu cho dầm chữ H của Ý, 100-180mm, được chỉ định không thấp hơn 1,000-1,020 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi đối với thanh thương phẩm, phạm vi rộng hơn, ở mức 910-950 Euro/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào thị trường .

CIS

HRC: Các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng và cán nguội (HRC và CRC) của CIS đã tránh xa thị trường trong tuần này, với thời điểm cận ngày nghỉ lễ.

Một dấu hiệu cho HRC của CIS đối với các thị trường phi truyền thống đã được nghe thấy ở mức 790 USD/tấn fob Biển Đen. Nhưng những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng sau kỳ nghỉ lễ ở SNG, giá sẽ ổn định hơn.

Thép dây: Nhu cầu vẫn ở mức thấp đối với thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các nhà máy tiếp tục đẩy giá lên do chi phí điện và khí đốt tự nhiên tăng.

Giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ chất lượng lưới ở mức 770-800 USD/tấn fob trong tuần này, với mức thấp nhất có thể đạt được được báo cáo là 765 USD/tấn fob. Các mức từ 760 USD/tấn fob trở xuống không còn được nghe thấy nữa, theo những người tham gia thị trường. Nhưng ngày càng có nhiều lời chào bán ở mức 790 USD/tấn fob trở lên, với mức cao nhất được báo cáo tại thị trường nội địa là 840 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mạnh lên, với một số nhà máy tăng giá chào bán thêm 5 USD/tấn trong bối cảnh chi phí năng lượng và khí đốt tự nhiên tăng. Các nhà xuất khẩu cũng phải đối mặt với một yêu cầu mới là chuyển đổi 25% thu nhập sang đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ để kích thích dự trữ ngoại tệ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai nhà máy của Marmara chào bán thép cây ở mức tương đương 700 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Một nhà máy thứ ba trong cùng khu vực chỉ ra mức 698-700 USD/tấn xuất xưởng. Hai nhà sản xuất ở Izmir đã tăng giá chào hàng lên 685-900 USD/tấn xuất xưởng và 695 USD/tấn xuất xưởng, với các nhà máy ở Iskenderun báo giá ở mức tương tự. Trên thị trường xuất khẩu, mức 695 USD/tấn fob dự kiến ​​sẽ có sẵn, nhưng giá chào bán ở mức 700 USD/tấn fob trở lên.

Trung Quốc

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn lên 4,920 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 2.4% lên 4,568 NDT/tấn để cải thiện tâm lý, gia tăng giao dịch giao ngay so với tuần trước, nhưng nhu cầu nói chung vẫn yếu.

Ba nhà máy Trung Quốc tái gia nhập thị trường đường biển với mức chào giá 750-770 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400, sau một thời gian dài vắng bóng do phân bổ xuất khẩu hạn chế vào cuối năm ngoái.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do kỳ vọng sản lượng thép phục hồi đã làm gia tăng các giao dịch. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.65 USD/tấn lên 124.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 2.10 USD/tấn lên 144.15 USD/tấn.

Nguồn cung quặng trong nước bị thắt chặt và lo ngại về các hạn chế thiêu kết nghiêm trọng hơn, đặc biệt là tại Hà Bắc đã hỗ trợ phí bảo hiểm một lần, một giám đốc nhà máy ở Hà Bắc cho biết. Quặng 62%fe tại cảng tăng 3 NDT/tấn lên 815 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển tăng 50 cent/tấn lên 118,40 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,720 NDT/tấn với giá thép cây giao tháng 5 tăng 2.09% lên 4,444 NDT/tấn. Một số nhà máy Trung Quốc cũng tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-30 NDT/tấn trong ngày.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã giữ giá thép thanh vằn và mức khả thi ở mức 720 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết so với mức giá lý thuyết của một nhà máy phía đông Trung Quốc khác ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 736 USD/tấn fob với các nhà sản xuất hàng đầu của Trung Quốc duy trì mức chào hàng và mức khả thi là 740 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2. Một nhà sản xuất lớn ở phía bắc Trung Quốc cho biết họ sẽ không chào bán trong tuần này vì mức giá xuất khẩu gần như bằng với giá bán trong nước của họ sang các thị trường phía đông Trung Quốc.

Than đá: Giá than cốc cao cấp xuất khẩu Úc tiếp tục tăng do nguồn cung giao ngay hạn chế, trong khi giá vào Trung Quốc giảm hơn nữa do lượng mua thấp. Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc giảm 1.30 USD/tấn xuống 341.35 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc trung bình giảm 1.30 USD/tấn xuống 311.35 USD/tấn cfr ở miền Bắc Trung Quốc.

Đợt tăng giá đầu tiên lên 100-120 NDT/tấn do các nhà sản xuất than cốc Trung Quốc đề xuất đã hoàn toàn được chấp nhận vào đầu tuần này. Các nguồn tin Trung Quốc cho biết, đợt tăng giá than cốc thứ hai lên 200 NDT/tấn đã được chấp nhận bởi một nhà máy thép ở Đường Sơn, với những nhà máy khác dự kiến ​​sẽ sớm theo sau.

Việt Nam

HRC: Nhiều nhà dự trữ Việt Nam chào mua rất thấp, tầm 740 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400 của Trung Quốc, tầm 710 USD/tấn fob Trung Quốc, một mức không thể chấp nhận được đối với các nhà máy và thương nhân. Không có thương nhân nào sẵn sàng bán khống hàng hóa ở mức giá đó do thị trường không chắc chắn, đặc biệt là khi giá nội địa Trung Quốc tăng, một thương nhân cho hay. Ông cũng nghi ngờ rằng có ai sẵn sàng bán HRC Ấn Độ với giá 740 USD/tấn cfr Việt Nam.

Giá chào bán thép cuộn SAE1006 của Nhật Bản giảm khoảng 5 USD/tấn xuống còn 815 USD/tấn cfr Việt Nam, cao hơn nhiều so với mức chào bán của Trung Quốc ở mức 800-810 USD/tấn cfr ở Việt Nam và Ấn Độ ở mức 750 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam có thái độ thận trọng trong bối cảnh xu hướng giảm sau khi các giao dịch được thực hiện ở mức 750 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước

Phế liệu: Các nhà máy Việt Nam đã tăng giá thu mua phế liệu trong nước lên khoảng 300 đồng/kg (13 USD/tấn) sau kỳ nghỉ năm mới. Giá phế liệu có độ dày 1-3mm dao động ở mức 452-461 USD/tấn ở miền Nam Việt Nam. Các nhà máy đang cố gắng dồn đống phế liệu tồn kho trước kỳ nghỉ Tết âm lịch và những người tham gia thị trường kỳ vọng giá phế liệu nội địa của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng vì chúng vẫn cạnh tranh hơn so với phế liệu nhập khẩu ngay cả sau khi tăng tuần này.

Các thương nhân Nhật Bản không cập nhật thông tin chào hàng đến thị trường Việt Nam do nhiều nhà cung cấp sẽ chỉ làm việc trở lại từ ngày mai. Một nhà giao dịch cho biết rằng họ nhận được nhiều yêu cầu hơn sau kỳ nghỉ.