Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 24/11/2021

Giá chào từ Trung Quốc liên tục biến động, trước sự biến động của giá nội địa với dự báo nguồn cung sắp tới tăng sau khi hoàn thành các yêu cầu giảm sản xuất. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ thép tại Việt Nam vẫn yếu do dịch bệnh, mưa lũ ở các khu vực miền Trung và tâm lý thị trường giảm giá, với người mua kỳ vọng giá nhập khẩu sẽ rớt xuống 700 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tương lai gần, khiến các nguồn hạ giá chào.

Các thương nhân sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 770 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC có nguồn gốc từ các nhà máy tư nhân của Trung Quốc, nhưng không có giao dịch được báo cáo. Một số thương nhân phàn nàn rằng nhu cầu đối với SS400 HRC yếu hơn nhiều so với cấp SAE1006.

Thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ giảm xuống còn 830 USD/tấn cfr Việt Nam từ mức 840 USD/tấn đầu tuần. Các thương nhân chào bán SAE1006 của Trung Quốc với giá 800-830 USD/tấn cfr, thấp hơn so với chào giá trực tiếp của các nhà máy Trung Quốc ở mức 840-850 USD/tấn cfr. Thỏa thuận HRC của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 760 USD/tấn fob hoặc 790 USD/tấn cfr Việt Nam được thực hiện vào cuối tuần trước hoặc đầu tuần này cho lô hàng tháng 1, nhưng không thể xác nhận chi tiết. Thương vụ thép cuộn của Nhật Bản được bán với giá 850 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong cùng kỳ. Chào giá từ Nhật Bản hiện tầm 880 USD/tấn cfr Việt Nam.

Nhìn chung, vẫn còn dư địa cho các chào bán của Trung Quốc giảm do chi phí sản xuất thấp hơn vì giá nguyên liệu thô còn giảm nữa. Nhu cầu tại Việt Nam sẽ còn chậm trong tháng này và người mua tập trung đàm phán giá với các nhà máy nội địa, nên các chào giá về Việt Nam sẽ còn giảm để kích cầu. Tuy vậy, thị trường sẽ tăng điểm về cuối năm với các tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản, nhu cầu dự trữ tăng nên giá sẽ sớm chạm đáy trong tháng 11, tầm 800 USD/tấn cfr Việt Nam cho HRC SAE1006 Trung Quốc và hồi phục về tháng 12 lên khoảng 860-870 USD/tấn cfr.