Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin tức thị trường thép thế giới (tham khảo)

Giá CRC xuất khẩu TQ còn giảm

Hiện tại, giá thép cuộn cán nguội xuất khẩu của Trung Quốc tạm thời ổn định quanh mức 645-650 USD/tấn fob, nhưng với tình trạng tiêu thụ yếu kém từ nước ngoài kéo dài thì giá xuất khẩu của nước này chắc chắn sẽ giảm trong tương lai gần.

Một thương nhân ở Thiên Tân cho biết hiện công ty của ông đang niêm yết thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C ở mức 650 USD/tấn fob giao tại cảng Thiên Tân, không có gì thay đổi so với tuần trước.

Tuần rồi, Bộ thương mại Trung Quốc đã báo cáo giá thép cuộn cán nguội bình quân của Trung Quốc đã giảm 0,2% trong tuần từ ngày 15-21/04, kèm theo đó rất nhiều các nhà máy lớn đã thông báo hạ giá xuất xưởng CRC trong tháng 5.

Tại Đường Sơn, một nhà xuất khẩu niêm yết thép cuộn cán nguội CRC DC01 1.0mm*1,250mm*C do Tangshan Steel sản xuất với giá 645 USD/tấn fob, cũng chưa có gì thay đổi so với tuần rồi.

Từ ngày 15-24/04, giá quặng of 63.5% Fe của Ấn Độ chào bán cho Trung Quốc đã giảm xuống mức 121-122 USD/tấn fob từ mức 126-127 USD/tấn fob trước đó. Thêm vào đó, giá các nguyên liệu khác như than cốc, than đá cũng diễn biến theo chiều hướng giảm, do vậy nhiều khả năng giá thép cuộn cán nguội sẽ quay đầu đi xuống trong tương lai gần.  

 

CSC giữ giá cuộn trơn xuất xưởng ổn định tháng 5

Nhà sản xuất lớn nhất Đài Loan - China Steel Corp. (CSC), thông báo sẽ giữ nguyên giá bán đối với sản phẩm cuộn trơn tẩy kềm sản xuất hồ quang điện trong tháng 5 tới không thay đổi như tháng 4.

Theo đó, cuộn trơn tẩy kềm trong tháng tới vẫn giữ ở mức 22.200 Đài tệ/tấn, tuy nhiên giá bán thực tế chỉ ở mức 21.200-21.700 Đài tệ/tấn.

Các nhà công ty nhỏ đã hy vọng CSC hạ giá bán tháng 5 vì họ nhận được rất ít hợp đồng trong bối cảnh đang bị canh tranh mạnh bởi các đối thủ từ nước ngoài, trong đó có Trung Quốc.

 

 

Xuất khẩu cuộn trơn Đài Loan đều tăng về lượng và chất

Theo số liệu thống kê, trong tháng 3 vừa qua Đà Loan đã xuất khẩu được 7.454 tấn cuộn trơn khổ lớn 14mm, tăng 44% so với tháng 2. Giá xuất khẩu bình quân trong tháng này cũng tăng 771 Đài tệ/tấn lên 22.305 Đài tệ/tấn.

Giới trong ngành nói rằng giá xuất khẩu tăng trong tháng 3 hầu hết nhờ vào việc nâng giá từ nhà sản xuất số một trong nước- China Steel Corp. (CSC).

Về triển vọng, giá cuộn trơn xuất khẩu Đài Loan được dự báo sẽ giảm trong tương lai gần do giá thép trên thị trường thế giới đang quay đầu đi xuống, trong khi nhà máy CSC hầu như không có sự điều chỉnh nào về giá.

 

Nhật Bản dự định nâng giá thép không gỉ ferritic

Các nhà sản xuất thép Nhật Bản dự định sẽ nâng giá thép tấm không gỉ ferritic xuất khẩu 70 USD/tấn để phản ánh với xu hướng tăng của giá ferrochrome.  

Tuy nhiên giá tăng này có thể không làm hài lòng các khách hàng nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, bởi giá thép tấm không gỉ austenitic đang xuống theo xu hướng của giá nickel. Có thể Trung Quốc sẽ yêu cầu các nhà cung cấp Nhật Bản phải điều chỉnh giảm giá bán.

 

CSC (Đài Loan) sẽ hạ CRC sang Trung Quốc tháng 6

Nhà sản xuất thép lớn nhất Đài Loan- China Steel Corp. (CSC), thông báo hạ giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 6.

Theo đó mức cắt giảm của CSC là 20 USD/tấn xuống còn 615-620 USD/tấn fob. Tuy nhiên giới trong ngành cho rằng giá mới này không hấp dẫn vì cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Hiện CSC đang chào bán HRC vào Đông Nam Á với giá 570-580 USD/tấn cfr. Riêng loại có boron chào bán cho Trung Quốc đang ở mức 550 USD/tấn fob.