Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Đầu tuần này, giá thép xây dựng của Trung Quốc đã nhích lên dù người mua vẫn chưa quay lại thị trường đông đảo sau tết. Giới quan sát thị trường dự báo rằng xu hướng tăng này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Tại Quảng Châu (Quảng Đông), thép cây HRB335 Φ20mm và cuộn trơn HPB235 Φ10mm do Guangzhou Steel sản xuất được một nhà phân phối chào bán ở mức 4.020 NDT/tấn và 3.950 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và bao gồm VAT), tăng 20 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước.

Thời điểm trước tết Nguyên đán, giá cuộn trơn và thép cây đã tăng 100 NDT/tấn nhưng do đầu tuần này vẫn chưa có nhiều người tham gia giao dịch trở lại nên thương nhân này chỉ nâng nhẹ đôi chút để thăm dò. Nhà phân phối dự báo giá ít nhất sẽ ổn định trong vài ngày tới trước khi đồng loạt các nhà tham gia thị trường đồng loạt trở lại.

Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), thép cây RB335 Φ20mm do Chuanwei Steel sản xuất có giá chào bán đầu tuần vào khoảng 3.960 NDT/tấn, tăng 50 NDT/tấn so với giá bán vào hôm chủ nhật tuần trước.

Trong khi tại Thượng Hải, thép cây HRB335 Φ20mm do Shente Steel sản xuất và thép cuộn trơn HPB235 Φ10mm do Jiujiang Steel sản xuất được chào bán lần lượt ở các mức 3.810 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết) và 3.680 NDT/tấn (trọng lượng thực tế). Cả hai đã bao gồm VAT và tăng lần lượt 100 NDT/tấn và 60 NDT/tấn so với trước tết.

Các nhà máy ở Thượng Hải như Shagang Steel, Echeng Steel và Shente Steel tất cả đã nâng giá xuất xưởng 500-200 NDT/tấn thời điểm sau tết, do đó các thương nhân cảm thấy tự tin hơn để nâng giá bán, nhưng dù vậy để nhận biết rõ hơn xu hướng của thị trường phải chờ đến sau Lễ hội lồng đèn (24/02).