Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Giá thép cây và cuộn trơn tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc dao động ổn định trong ngày đầu tuần bất chấp giá phôi và giá thép cây trên thị trường giao sau tăng vào cuối tuần rồi, tuy nhiên các nhà quan sát thị trường cho rằng giá sẽ khó giữ được diễn biến như thế này trong những ngày tới vì nhu cầu đang ngày một yếu hơn trước thềm lễ Giáng sinh.

Tại Quảng Châu, một nhà kinh doanh thép xây dựng đã niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ8mm-10mm do Shaoguan Steel sản xuất trong ngày đầu tuần lần lượt ở các mức 3.700 NDT/tấn và 3.780 MDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và VAT), không có gì thay đổi so với ngày thứ Sáu tuần rồi.  

Đại diện nhà phân phối nói mặc dù những ngày mưa đã kết thúc từ tuần trước nhưng thị trường thép xây dựng vẫn rất yên ắng do nhu cầu không cao, thương nhân hầu như không dám nâng giá bán, thậm chí một số người hạ giá bán xuống còn 3.650 NDT/tấn.

Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), thép cây HRB400 Φ18mm-22mm trọng lượng lý thuyết do Chuanwei Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm trọng lượng thực tế do Longmen Steel sản xuất cũng được một nhà phân phối chào bán lần lượt ở các mức 4.000 NDT/tấn và 3.500 NDT/tấn trong ngày đầu tuần, cả hai đã bao gồm VAT và không có gì thay đổi so với ngày thứ Sáu tuần rồi.

Đại diện nhà phân phối nói hiện nay lượng hàng tồn kho đã xuống thấp, hàng mới từ các nhà máy ở miền bắc vẫn chưa về tới, nhưng thị trường vẫn rất yên ắng vì không có nhiều người mua hàng. Nền kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi rõ ràng, trong khi chỉ lèo tèo vài dự án dây dựng còn hoạt động, triển vọng thị trường thép xây dựng không thể phục hồi trước thời điểm tết Nguyên đán.

Vừa rồi, giá phôi Q235 150mm*150mm ở Đường Sơn (Hà Bắc) tăng 90 NDT/tấn cuối tuần qua lên 3.120-3.140 NDT/tấn nhưng cũng không thể hỗ trợ kéo giá cả thị trường trong khu vực đi lên.

Trong khi đó tại bắc Kinh, thương nhân cũng niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do HBIS lần lượt ở mức 3.380 NDT/tấn và 3.360 NDT/tấn, cả hai cùng trọng lượng lý thuyết và không có gì thay đổi so với cuối tuần rồi.

Tuyết vẫn đang bao phủ toàn bộ miền bắc, mọi hoạt động xây dựng bên ngoài đều chững lại. Dù giá phôi hay giá thép giao dịch kỳ hạn có phục hồi đi chăng nữa cũng không mang lại giá trị hỗ trợ thị trường.