Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Giá thép xây dựng tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày đầu tuần hầu hết đều giảm. Nhu cầu yếu, áp lực doanh số, tiền mặt, cũng như thị trường giao sau xuống giá đã buộc các nhà kinh doanh điều chỉnh giá bán. Tình hình này có vẻ như sẽ kéo dài từ đây đến cuối tháng.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Kaisiyi Trading ở Thượng Hải đã niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-22mm do Zhongtian Steel sản xuất và thép cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Jiujiang Steel sản xuất với giá lần lượt là 3.550 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và VAT) và 3.570 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và VAT), giảm 10 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu cuối tuần rồi.

Giao dịch tại Thượng Hải yên ắng do người mua chủ yếu giữ thái độ nghe ngóng. Nhà phân phối không lạc quan về thị trường trong thời gian tới, khả năng giá sẽ phải điều chỉnh giá thấp hơn nữa để đẩy mạnh doanh số bán hàng cuối tháng, cũng như thu tiền mặt chốt quý ba.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Lingyi Investing Company ở Quảng Châu (Quảng Đông) niêm yết thép cây Lingyi Investing Company và cuộn trơn Q235 Φ8mm-10mm do Shaoguan Steel sản xuất với giá lần lượt 3.780 NDT/tấn và 3.790 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và VAT), cả hai cùng giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Nguyên nhân giảm chủ yếu vẫn do sức cầu thấp. Các nhà kinh doanh lại đang đứng trước nhiều áp lực phải hoàn thành mục tiêu doanh số bán hàng 100% theo yêu cầu của các nhà máy, vì vậy họ buộc lòng giảm giá để mong bán được hàng.

Khu vực tây bắc. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Jingcheng Trading đã niêm yết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm do Chuanwei Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Liheng Steel sản xuất với giá lần lượt 3.760 NDT/tấn và 3.660 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và VAT), cả hai cũng giảm 20 NDT/tấn.

Doanh số bán hàng đã bắt đầu tệ hại hơn kể từ cuối tuần trước và giá cũng theo đà trượt kể từ đó. Thời gian đến cuối tháng cũng không còn nhiều, mà các nhà kinh doanh đang phải tính toán để trả lãi ngân hàng hàng theo tháng và cả theo quý, vì vậy giá còn giảm nữa trong những ngày tới đây.

Khu vực miền bắc. Tại Bắc Kinh, thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do HBIS sản xuất được nhà phân phối Hengyuan Trading niêm yết giá đầu tuần lần lượt là 3.480 NDT/tấn và 3.510 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và VAT), giảm 20 NDT/tấn và 10 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước.

Thị trường giao ngay bị ảnh hưởng bởi thị trường kỳ hạn cũng mất đà trong phiên đầu tuần, trong đó hợp đồng thép cây giao tháng 1/2013 chốt phiên đầu tuần giảm 25 NDT/tấn xuống còn 3.607 NDT/tấn. Thêm vào đó, người mua giữ thái độ nghe ngóng tình hình.