Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Giá thép cây và cuộn trơn tại các thành phố lớn Trung Quốc tại các thành phố lớn của Trung Quốc nhìn chung giảm, nhưng vài nơi ổn định. Giá cả được dự báo còn giảm nữa từ đây đến hết tháng 6.

Khu vực miền đông. Tại Thượng Hải, thép cây HRB335 Φ16mm-22mm do Zhongtian Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Jiujiang Steel sản xuất được nhà phân phối Kaisiyi Trading chào bán trong ngày thứ Tư lần lượt ở các mức 3.910 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết) và 3.960 NDT/tấn (trọng lượng thực tế). Cả hai đã bao gồm VAT và giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ 3.

Đại diện nhà phân phối cho hay, kể từ sau Lễ hội bơi trải kết thúc (cuối tuần qua), nhu cầu tiêu thụ cũng yếu hơn so với trước, dẫn đến quyết định hạ giá bán của các nhà phân phối với hy vọng thúc đẩy doanh số bán tăng lên. Hơn nữa, thời điểm này cũng cận kề cuối tháng, hầu hết các thương nhân đang nỗ lực bán hàng để thu về tiền mặt.

Đại diện này cũng cho hay doanh số bán hàng trong ngày thứ Tư hôm qua đạt 400 tấn, trong khi trước đó vào khoảng 700-800 tấn. Khả năng giá còn giảm đến hết tháng.

Khu vực miền nam. Tại thành phố Quảng Châu (Quảng Đông), nhà phân phối Jinse Trading niêm yết giá bán thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Guangzhou Steel sản xuất vào thứ Tư hôm qua lần lượt tại các mức 4.050 NDT/tấn và 4.180 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và đã bao gồm VAT), cả hai cùng giảm 20 NDT/tấn so với ngày thứ Ba.

Nguyên nhân giá điều chỉnh giảm do nhu cầu từ người tiêu dùng quá yếu, hơn nữa trời đổ mưa mấy ngày qua tại Quảng Châu nên thị trường càng thêm ảm đạm hơn do các công trình phải hoãn thi công.

Tuần trước đó, nhà phân phối đã nâng giá bán, nhưng tuần này đã phại hạ xuống vì triển vọng thị trường quá bi quan. Doanh số bán của nhà phân phối trong ngày hôm qua dao động từ 300-400 tấn, trong khi ngày thường là 500 tấn.

Khu vực tây nam. Nhà phân phối Kechen Trading ở Thành Đô (Tứ Xuyên) lại giữ nguyên giá bán thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Chuanwei Steel sản xuất với giá lần lượt 4.080 NDT/tấn và 4.100 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết và đã bao gồm VAT).

Đại diện nhà phân phối cũng than thở điều kiện thời tiết không thuận lợi ở Thành Đô đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường thép trong khu vực.

Thêm vào đó, giao dịch trên thị trường thép kỳ hạn cũng quá tệ hại, giá giảm 24 NDT/tấn khiến các nhà kinh doanh không tin tưởng vào thị trường thép giao ngay. Doanh số bán trong ngày hôm qua của nhà phân phối vào khoảng 200 tấn, trong khi bình thường là 500 tấn.

Khu vực miền bắc. Tại Bắc Kinh, thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do HBIS Steel sản xuất được nhà phân phối Hengyuan Trading giữ nguyên các mức 4.090 NDT/tấn và 4.040 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT).

Nhà phân phối không điều chỉnh giá thêm nữa trong ngày thứ Tư vì hai ngày trước đó đã giảm giá rồi. Tuy nhiên nhà phân phối cũng đang đứng trước nhiều áp lực trong việc cầm cự giá vì nguồn cung từ các nhà máy vẫn đều đều cho thị trường trong bối cảnh chỉ có người bán chứ không có người mua.

Hiện lượng tồn kho của các nhà phân phối ở Bắc Kinh được dự báo đang tăng lên ở mức 530.000 tấn, trong khi trước lễ lượng hàng tồn là 520.000 tấn.