Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Giá thép cây dựng ở các tỉnh thành lớn của Trung Quốc trong ngày đầu tuần chưa có diễn biến thay đổi nào so với thứ Sáu cuối tuần, thậm chí có nơi tăng nhẹ, tuy nhiên sức mua trên thị trường vẫn yếu, người mua vẫn giữ thái độ dè chừng, chỉ mua với khối lượng cần dùng. Dự báo trong những ngày tới, giá sẽ tăng nhẹ.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Guanye Trading ở Thượng Hải đã niêm yết thép cây HRB335 Φ16mm-22mm do Zhongtian Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Jiujiang Steel sản xuất với giá lần lượt 3.910 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết, và đã gồm VAT), và 3.990 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và cũng đã bao gồm VAT) vào hôm thứ Hai tuần này, không thay đổi so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Nhu cầu từ người tiêu dùng trực tiếp vẫn rất chậm khiến các nhà phân phối trong khu vực không bán được hàng, do vậy hầu hết đều giữ giá ổn định trong thời gian này.

Đại diện nhà phân phối cho biết doanh số bán hàng trong ngày thứ Hai đạt 400-500 tấn/ngày, trong khi cùng thời điểm này năm ngoái là 500-600 tấn/ngày. Đại diện này cũng cho biết giá cả sẽ dao động trong biên độ hẹp trong tuần này.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Jinse Trading ở Quảng Châu (Quảng Đông) chào bán thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm do Guangzhou Steel sản xuất lần lượt ở mức 4.060 NDT/tấn và 4.180 NDT/tấn (trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với ngày thứ Sáu tuần rồi. Tuy nhiên theo nhận định khả năng giá sẽ sớm tăng trong nay mai.

Như đại diện của nhà phân phối giá thép xây dựng tại Quảng Châu đã giảm quá nhiều trong hai tháng qua xuống gần tương đương với giá bán tại Bắc Kinh, vì vậy các nhà kinh doanh sẽ có sự điều chỉnh đối với giá chào bán. Một số thương nhân đã nâng giá lên 4.100 NDT/tấn, tuy vậy thì người mua xem ra vẫn hững hờ, họ chỉ mua vào với khối lượng cần dùng.

Đại diện này cũng tiết lộ thêm về doanh số bán hàng trong ngày đầu tuần vào khoảng 600-700 tấn/ngày, thấp hơn so với dự kiến là 1.000 tấn/ngày.

Khu vực tây Nam: giám đốc bán hàng của Xinrui Trading ở Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên cho biết thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm của Chuanwei Steel có giá bán lần lượt là 4.100 NDT/tấn và 4.150 NDT/tấn (khối lượng tịnh và đã bao gồm VAT), mức giá này tương tự như giao dịch trước đó.

Đại diện nhà phân phối cho biết nhu cầu từ khách hàng không mạnh do đó hầu hết các nhà kinh doanh hiện chỉ muốn giữ giá ổn định. Doanh số bán của thương nhân này đạt được thấp hơn nhiều so với mục tiêu 1.000 tấn/ngày. Ông cũng đã giảm lượng hàng tồn xuống 6.000-7.000 tấn từ mức

Khu vực miền bắc: Thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm từ HBIS Steel sản xuất có giá bán vào thứ Hai hôm qua đứng ở mức lần lượt là 4.100 NDT/tấn và 4.040 NDT/tấn (tính theo khối lượng tịnh và đã có thuế VAT), vẫn duy trì ổn định so với giao dịch ngày trước đó.

Hầu hết các thương nhân đều mất lòng tin vào thị trường tương lai vì đa số khách hàng tiêu dùng trực tiếp từ ngành xây dựng chỉ đặt mua với số lượng rất ít. Trong khi đó, tổng số lượng tồn thép xây dựng tại thị trường Bắc Kinh đã tăng 8.000 tấn lên khoảng 520.000 tấn, khiến giới thương nhân càng thận trọng hơn với thị trường tương lai. Khả năng giá sẽ duy trì ổn định trong ngắn hạn.