Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép xây dựng của Trung Quốc trong ngày thứ Ba hôm qua trải dài đà giảm ở hầu hết mọi nơi, các thương nhân đều có tư tưởng buông xuôi vì không thể kìm hãm được đà giảm liên tục trong thời gian qua và khả năng sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Chengguan Trading đang chào bán thép cây do Yonggang Steel sản xuất và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Jiujiang Steel sản xuất với giá 4.060 NDT/tấn (trọng lượng lý thuyết) và 4.090 NDT/tấn (trọng lượng thực tế), giảm 10 NDT/tấn và 20 NDT/tấn so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Trong ngày hôm qua, giá thép cây giao kỳ hạn tại Sàn Thượng Hải đã mất 93 NDT/tấn điều này đã tác động không nhỏ đến tâm lý của các thương nhân, họ tỏ ra thất vọng tràn trề và lo sợ giá sẽ còn xuống nữa trong những ngày tới đây.

Việc giá điều chỉnh liên tục hẳn nhà kinh doanh thép xây dựng ở Thượng Hải cũng đều lỗ hết, trong khi lượng hàng bán ra cũng chẳng được bao nhiêu.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Châu (Quảng Đông), thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Shaoguan Steel sản xuất đang được nhà phân phối Hanyan Trading chào bán với giá 4.140 NDT/tấn và 4.100 NDT/tấn (cả hai đều là trọng lượng thực tế, đã gồm VAT), cùng giảm 10 NDT/tấn so với thứ Hai đầu tuần.

Đại diện của nhà phân phối cho hay, người mua giờ đây phần lớn đều đứng ngoài thị trường, cố lắm chúng tôi mới bán nổi 400-500 tấn/ngày, chỉ bằng một nửa so với bình thường. Người mua họ nói sẽ chờ thêm cơ hội giá giảm nhiều hơn nữa.

Hiện Hanyan Trading cũng không dám trữ nhiều hàng trong kho và chỉ bán những mặt hàng phổ biến mà người tiêu dùng hay mua nhất là thép cây HRB335 Φ12mm-25mm, còn thép cây HRB400 thì hạn chế hơn.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Xinrui Trading đang chào bán thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Chuanwei Steel sản xuất với giá 4.200 NDT/tấn và 4.300 NDT/tấn (Cả hai cùng trọng lượng thực tế và đã gồm VAT), không thay đổi so với ngày trước đó.

Giá giảm quá nhiều và liên tục trong thời gian qua nhưng cũng không thể thúc đẩy người mua gia tăng đặt hàng, hơn nữa mùa mưa sắp tới, hoạt động xây dựng ngưng trệ sẽ đẩy nhu cầu càng xuống thấp. Chúng tôi không cảm thấy chán nản quá, chẳng muốn giảm giá nữa vì cũng chẳng thể đem lại kết quả như mong đợi, đại diện nhà phân phối cho hay.

Khu vực miền nam. Giá cả trong ngày thứ Ba cũng được nhà phân phối Jinglugang Trading ở Bắc Kinh điều chỉnh giảm 10 NDT/tấn đối với thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do HBIS Steel sản xuất xuống lần lượt 4.140 NDT/tấn và 4.100 NDT/tấn (đã gồm VAT và cho sản phẩm trọng lượng thực tế).

Giao dịch không nhiều do người mua giữ thái độ thăm dò. Tình hình thị trường trong những ngày tới đây được dự báo sẽ tiếp tục đi xuống.