Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép xây dựng Trung Quốc trong ngày

Giá thép xây dựng tại các thị trường lớn của Trung Quốc trong ngày hôm qua hầu hết ổn định, nhưng có một số nơi giá tăng nhẹ. Về nhu cầu, cho tới thời điểm này vẫn trong trạng thái im ắng, gây lo ngại cho thương nhân về triển vọng tương lai vẫn là màu u ám.

Khu vực miền đông: Thép cây HRB335 Φ16mm-22mm do Zhongtian Steel sản xuất được một thương nhân ở Thượng Hải chào bán với giá 4.140 NDT/tấn (đã gồm VAT và áp dụng cho loại có trọng lượng lý thuyết), tăng 30 NDT/tấn so với ngày giao dịch thứ Ba trước đó.

Theo tiết lộ của giám đốc bán hàng từ nhà phân phối Beimin Industry Trading, lượng thép cây lấy từ nhà máy Zhongtian Steel tồn lại trong kho rất thấp, chỉ còn 3.000 tấn, trong khi mức dự trữ thông thường là 6.000 tấn. Beimin Industry Trading không dám để hàng nhiều vì nhu cầu thấp, khách hàng chỉ lấy số lượng vừa phải khi cần. Để hàng nhiều sẽ là quả bom nổ chậm nếu giá xuống.

Theo dự báo, giá thép cây và cuộn trơn trong khu vực khó có thể tăng được thêm nữa trong vài ngày tới.

Khu vực miền nam. Tại Quảng Đông, giá thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Shaoguan Steel sản xuất ổn định trong ngày thứ Tư hôm qua. Trong đó thép cây có trọng lượng lý thuyết được thương nhân chào bán ở mức 4.370 NDT/tấn (đã có VAT 17%) và thép cuộn trơn có giá chào bán là 4.400 NDT/tấn (cũng đã có VAT).

Đại diện bán hàng của nhà phân phối Hanyan Trading cho hay: “Trước đó, chúng tôi đã rất muốn nâng giá bán, nhưng không thể thực hiện được do sức cầu rất yếu. Mà có mua thì khách hàng cũng dạm hỏi giá rất kỹ lưỡng và thương lượng từng giá một. Hiện lượng hàng của chúng tôi còn trong kho là 5.000-6.000 tấn. Với mức giá này chúng tôi đã lỗ rồi, vì vậy từ đây đến cuối tuần chúng tôi sẽ không bán thấp hơn mức này”.

Khu vực tây nam. Giá thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Chuanwei Steel sản xuất trong khu vực cũng không có gì thay đổi trong ngày thứ Tư hôm qua. Theo đó, nhà phân phối Jinhaixing Trading ở tỉnh Tứ Xuyên vẫn giữ nguyên giá chào bán như ngày thứ Ba trước đó lần lượt là 4.450 NDT/tấn (đối với thép cây trọng lượng thực tế, và đã gồm VAT 17%) và 4.450 NDT/tấn (gồm VAT) với cuộn trơn.

Hiện mức tồn kho tại nhà phân phối này vào khoảng 3.000-4.000 tấn, thấp hơn so với mức dự trữ thông thường 5.000-6.000 tấn.

Nhà phân phối này cũng cho biết họ cũng đang bị lỗ khi bán ở giá này, vì vậy dù khách hàng mua hay không thì họ sẽ vẫn duy trì ổn định ở mức giá đó.

Còn một nhà phân phối khác cũng trong khu vực cho hay, nhờ vào việc điều chỉnh giá thấp hơn 20-30 NDT/tấn nên doanh số bán đã cải thiện hơn, tuy nhiên việc điều chỉnh nữa hay không vẫn còn đang chờ vào việc công bố chính sách giá bán của các nhà sản xuất trong vùng.

Khu vực miền bắc. Tại thành phố Thiên Tân, giá thép cây HRB335 Φ18mm-25mm và cuộn trơn Q235 Φ6.5mm-10mm do Tangshan Steel sản xuất được một nhà phân phối giữ nguyên như ngày trước đó lần lượt tại 4.230 NDT/tấn (loại thép cây có trọng lượng lý thuyết, gồm VAT) và 4.280 NDT/tấn đối với cuộn trơn, cũng gồm VAT.

Giá xuất xưởng cao từ nhà máy, trong khi nhu cầu ì ạch buộc nhà phân phối Renfang Trading phải duy trì ổn định giá bán. Theo tiết lộ, doanh số bán của nhà phân phối này hiện chỉ ở mức 600 tấn/ngày, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đạt 1.500 tấn/ngày. Hiện hàng tồn kho của Renfang Trading vào khoảng 6.000 tấn và không có ý định lấy hàng số lượng lớn từ nhà máy. Từ đây đến cuối tuần, Renfang Trading sẽ không thay đổi giá bán.