Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép thanh không gỉ Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép thanh không gỉ Trung Quốc trong ngày thứ Tư hôm qua nhìn chung vẫn theo chiều hướng giảm do ảnh hưởng từ việc hạ giá xuất xưởng từ nhà máy, giá nickel trở yếu và quan trọng vẫn là sức mua yếu kém của người tiêu dùng.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Fangming Stainless Steel Company ở Đại Nam (Giang Tô) đã niêm yết thép thanh không gỉ 304 Φ60-130mm trong ngày thứ Tư ở mức 14.300 NDT/tấn (chưa bao gồm VAT) hoặc 15.800 NDT/tấn (có VAT), không thay đổi so với ngày thứ Ba, nhưng lại giảm 700 NDT/tấn so với cách đây hai tuần.

Đại diện nhà phân phối cho biết mặc dù một số nhà sản xuất và thương nhân niêm yết giá ở mức 14.500 NDT/tấn (chưa VAT), nhưng giá bán thực tế thấp hơn vì các nhà cung cấp thỏa thuận ngầm với khách hàng để nhanh chóng bán được hàng cũng như lo sợ giá sẽ còn giảm nữa trong tháng 8.

Doanh số bán hàng trong ngày thứ Tư khá khiêm tốn, chỉ 1-2 tấn, tuy nhiên lượng hàng tồn trong kho lại còn cả ngàn tấn, khiến doanh nghiệp này lo lắng.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Quancheng Trading ở Thiên Tân thì lại giảm 200 NDT/tấn đối với thép không gỉ 304 Φ60-130mm do chính nhà máy sản xuất xuống mức 17.200 NDT/tấn (đã gồm VAT) trong ngày thứ Tư.

Giá vẫn tiếp tục được hạ mấy tuần nay do nhu cầu từ người mua ngày càng thu hẹp lại, trong khi triển vọng thị trường tháng 8 cũng chẳng hứa hẹn gì.

Doanh số bán hàng trong ngày cũng chỉ ở mức 5 tấn, một nửa so với ngày thường, trong khi hàng tồn kho còn đến 500 tấn. Nhà phân phối cho rằng giá còn kéo dài giảm đến hai tuần nữa.

Khu vực miền đông. Tại Phật Sơn (Quảng Đông), nhà phân phối Hangxun Trading chào bán thép thanh không gỉ 304 Φ60-130mm ở mức 17.200 NDT/tấn (đã gồm VAT) trong ngày thứ Tư, giảm 100 NDT/tấn so với ngày thứ Ba.

Do các nhà máy thép ở tỉnh Giang Tô hạ giá xuất xưởng nên dẫn đến quyết định hạ giá bán của các nhà phân phối. Hiện lượng hàng tồn kho không nhiều chỉ còn 10 tấn, nhà phân phối không lấy thêm hàng từ nhà máy nữa vì hiện nay khách hàng tiêu thụ trực tiếp không có nhu cầu thu mua. Hơn nữa, giá nickel giảm trở lại sẽ tác động đến xu hướng giá thép không gỉ.

Khu vực tây nam. Nhà phân phối Yunhao Trading ở Thành Đô (Tứ Xuyên) thì niêm yết thép thanh không gỉ 304 Φ60-130mm do các nhà máy ở tỉnh Giang Tô sản xuất với giá 17.300 NDT/tấn (đã gồm VAT), không thay đổi so với ngày thứ Ba, nhưng lại thấp hơn 100 NDT/tấn so với tuần trước.

“Mặc dù doanh số bán hàng của chúng tôi không tệ, nhưng chúng tôi không lạc quan lắm về triển vọng thị trường trong tháng này nên chúng tôi vẫn giữ giá ổn định.

Doanh số bán hàng của chúng tôi có lúc đạt 130 tấn, cao hơn so với bình quân 60-70 tấn, nhưng chúng tôi cũng không dám trữ hàng nhiều trong kho vì trong tháng 8 này chúng tôi dự báo doanh số bán hàng không quá 100 tấn/ngày.