Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép thanh không gỉ Trung Quốc trong ngày

Bất chấp giá nickel hồi phục dần kể từ tháng 6, nhưng giá thép không gỉ tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc vẫn chưa thể tăng tương xứng, hoặc chỉ lên rất nhẹ do thương nhân rất thận trọng trong bối cảnh nhu cầu trong nước đang trong mùa thấp điểm, cũng như sự tác động của nền kinh tế bất ổn thế giới. Hầu hết các thương nhân dự báo khả năng giá cả sẽ tiếp tục ổn định trong những ngày tới và rất khó để điều chỉnh tăng.

Khu vực miền đông. Giám đốc kinh doanh của nhà sản xuất Tengda Stainless Steel Company ở Dainan tỉnh Giang Tô đã niêm yết giá thép thanh không gỉ 304 Φ60-130mm không đổi ở mức 16.500 NDT/tấn (đã gồm VAT) như ngày thứ Hai đầu tuần.

Mặc dù giá nickel đang quay đầu đi lên những ngày qua và đến thứ đầu tuần này giá đã tăng được 730 USD/tấn, nhưng hầu hết các nhà sản xuất và các nhà kinh doanh thép không gỉ đều rất thận trọng vì hiện nhu cầu trong nước vẫn còn yếu, cũng như nguồn cung tiền còn đang thắt chặt.

Giám đốc này cho biết lượng hàng bán ra của công tư chưa đến 100 tấn và cho rằng giá khó có thể tăng trong những ngày tới.

Khu vực miền bắc. Tại Thiên Tân, nhà phân phối Jishundachang Trading cũng không thay đổi giá thép thanh không gỉ 304 Φ60-130mm do Dongbei Special Steel Group sản xuất ở mức 32.000 NDT/tấn.

Doanh số bán ra cũng cực kỳ thấp chỉ 1-2 tấn ngày, người mua chỉ khi nào cần họ mới liên hệ. Hơn nữa nhà máy không nâng giá xuất xưởng nên nhà phân phối cũng chẳng thể nào điều chỉnh giá bán.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Licai Trading ở Đông Quang (Quảng Đông) niêm yết thép không gỉ 304 Φ60-130mm sản xuất tại các nhà máy ở Giang Tô với giá 17.800 NDT/tấn (đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với ngày thứ Hai trước đó.

Chúng tôi không trữ nhiều hàng trong kho vì hiện nay sức mua kém quá. Dù giá thép không gỉ có nhích nhẹ trước đó, nhưng chúng tôi cho rằng khó có thể duy trì. Doanh số bán hiện nay của chúng tôi không quá 3-4 tấn, đại diện của Licai Trading cho hay.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Yingzhi Trading niêm yết thép không gỉ 304 Φ60-130mm do các nhà máy ở Giang Tô sản xuất với giá 17.000 NDT/tấn (bao gồm VAT), cũng không có gì biến đổi so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Đại diện nhà phân phối cho hay, giá cả không có biến động dù giá nguyên liệu thô diễn biến theo xu hướng lên. Hiện nay giới kinh doanh đang theo dõi những diễn biến mới của thị trường trước khi đưa ra quyết định nâng hay không nâng.

Còn về doanh số bán hàng của nhà phân phối này vào khoảng 30-40 tấn/ngày thay vì 60-70 tấn/ngày so với những năm về trước.