Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm xuất khẩu Trung Quốc

Giá thép tấn SS400 16-20mm có boron xuất khẩu của Trung Quốc tuần này đã tăng thêm 10-25 USD/tấn so với tuần trước nhờ được hỗ trợ từ giá nguyên vật liệu thô tăng cho dù nhu cầu từ khách hàng nước ngoài đã yên ắng hơn. Giới trong ngành dự báo giá còn tăng nữa trong thời gian ngắn hạn.

Giám đốc bán hàng của nhà máy thép Tianjin Steel tuần này đã chào bán thép tấm SS400 16-20mm có boron tại cảng Thiên tân với giá 3.613 NDT/tấn (580 USD/tấn) fob giao hàng cuối tháng 3, tăng 10 USD/tấn so với tuần trước.  

Tianjin Steel cũng đã thông báo nâng giá xuất xưởng thép tấm thêm 50 NDT/tấn cho hợp đồng giao tháng 2 sau khi giá quặng 66% fe tăng 60 NDT/tấn tại Đường Sơn mấy tháng gần đây. Nhà sản xuất này cũng không ngoại trừ nâng giá xuất khẩu nữa nếu như nguyên liệu thô vẫn tiếp diễn đà tăng.

Tại Thượng Hải, nhà sản xuất Masteel cũng nâng giá thép tấm SS400 16-20mm có boron lên mức 3.893 NDT/tấn (625 USD/tấn) fob giao tháng 4/2013, tức tăng đến 25 USD/tấn so với tuần trước.

Giám đốc bán hàng của Masteel cho biết công ty cũng đã nhận được gần đủ đơn đặt hàng giao tháng 4 thời điểm này, cộng với giá nguyên liệu thô vẫn duy trì ở mức cao đã thúc đẩy việc nâng giá của nhà sản xuất. Hơn nữa, giá thép tấm trong nước cũng đã tăng tổng cộng 180 NDT/tấn kể từ đầu tháng 1 do đó chúng tôi cũng sẽ cân nhắc đến việc điều chỉnh nữa trong thời gian không xa.