Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm xuất khẩu Trung Quốc

Sức mua chậm từ khách hàng nước ngoài khiến thị trường xuất khẩu thép tấm Trung Quốc ngày càng trở lên ảm đạm hơn. Giá được điều chỉnh liên tục nhưng cũng không thuyết phục được người mua gom hàng. Tình hình này có vẻ vẫn kéo dài và có thể đẩy các nhà xuất khẩu rơi vào bế tắc.

Hiện tại, thép tấm SS400 16-20mm có boron đang được các nhà cung cấp chào bán tạm thời ở mức 520-530 USD/tấn fob. Giá chắc chắn còn xuống theo xu hướng giảm giá xuất xưởng của các nhà sản xuất trong nước.

Zhongqi Trading, nhà phân phối kiêm xuất khẩu ở Thượng Hải đã chào bán thép tấm SS400 16-20mm có boron do Shougang Steel sản xuất với giá 3.370 NDT/tấn (530 USD/tấn) fob trong tuần này, giao tại cảng Thượng Hải vào cuối tháng 9, như vậy giá này đã giảm 10 USD/tấn so với cách đây hai tuần.

Phần lớn, xuất khẩu của Zhongqi Trading là sang thị trường nam Mỹ, nhưng khối lượng hàng tháng đã mất đi một nửa so với mục tiêu chỉ còn 2.000 tấn.

Một đại diện cho hay, xuất khẩu sang nam Mỹ đang gặp khó khăn vì khu vực bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính toàn cầu, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu.

Nền kinh tế Trung Quốc cũng đang lung lay, bằng chứng là các nhà sản xuất trong nước đồng loạt hạ giá xuất xưởng để cứu vãn lực mua, điều này sẽ ảnh hường đến giá xuất khẩu của chúng tôi trước mắt, vì vậy khả năng giá sẽ về đúng 500 USD/tấn fob (3.180 NDT/tấn).

Một nhà phân phối và xuất khẩu khác là Runfei Trading ở Thiên Tân cũng giảm giá chào bán thép tấm SS400 16-20mm có boron do Tianjin Steel sản xuất 10 USD/tấn so với tháng trước xuống 3.360 NDT/tấn (520 USD/tấn) fob giao tại cảng Thiên Tân.

Lượng hàng xuất khẩu của nhà phân phối hàng tháng chỉ còn 2.000-3.000 tấn trong khi mục tiêu là 4.000-5.000 tấn. Phần lớn thị trường tiêu thụ là Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á.

Đại diện của Runfei Trading nói gần đây Việt Nam đã gia tăng đặt hàng sau khi giá xuất khẩu được điều chỉnh xuống thấp. Chúng tôi lo rằng giá còn giảm nữa trong tương lai không xa.