Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Giá thép tấm tại các thành phố hàng đầu Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu và Thiên Tân có dấu hiệu giảm nhẹ trong tuần qua. Với sức tiêu thụ thấp từ các ngành công nghiệp, giới trong ngành dự báo giá khó có thể phục hồi trong ngắn hạn.

Tại Phật Sơn (Quảng Đông), thép tấm Q235B 16-20mm do Shaoguan Steel sản xuất được một nhà phân phối chào bán ở mức 4.270 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 10 NDT/tấn trong ngày thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện nhà phân phối cho biết nhiều đồng nghiệp của ông đã điều chỉnh giá xuống 4.200 NDT/tấn như trước tết Nguyên đán do ảnh hưởng bởi sự trượt giảm của giá thép cuộn cán nóng. Người này dự đoán giá sẽ còn giảm trong vài ngày tới đây.

Tại Thượng Hải, thép tấm Q235B 16-20mm do Masteel sản xuất giảm 20 NDT/tấn còn 4.110 NDT/tấn, đã gồm VAT 17%.

Giá thép tấm giảm tại Thượng Hải là do phản ứng lại với xu hướng đi xuống của giá thép cuộn cán nóng 90-110 NDT/tấn trong hai ngày giao dịch cuối tuần. Thêm vào đó thị trường tài chính, chứng khoán,  và cả hàng hóa giao dịch kỳ hạn đầu năm tại Trung Quốc đều đảo chiều đi xuống đồng loạt gây ảnh hưởng đến giá cả trên thị trường giao ngay. Đà giảm này chắc chắn sẽ còn tồn tại trong những ngày tới.

Trong khi tại Thiên Tân, thép tấm Q235B 16-20mm do Tianjin Steel sản xuất cũng giảm chừng 10 NDT/tấn xuống còn 3.940 NDT/tấn.

Nguồn cung dư thừa cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng lên giá cả thị trường trong tuần qua. Theo số liệu từ CISA, sản lượng thép thô theo ngày đầu tháng 2 đã tăng 4,36% lên 1,9889 triệu tấn.