Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Giá thép tấm tại các thị trường lớn dao động từ ổn định đến giảm nhẹ trong ngày thứ Sáu tuần rồi do. Thương nhân hầu như không còn kiên nhẫn hơn được nữa để chờ đợi chính sách kinh tế mới của chính phủ, điều này khiến thị trường lo ngại giá diễn biến theo xu hướng đi xuống trong ngắn hạn.

Đại diện bán hàng của một công ty giao dịch ở Phật Sơn (Quảng Đông) đã niêm yết thép tấm Q235B 16-20mm do Shaoguan Steel sản xuất ở mức 3.850 NDT/tấn, không có gì thay đổi so với ngày thứ Năm trước đó.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng chỉ đạt ¼ so với trước. Đại diện này cho biết với giá HRC, CRC và cả giá phế đang diễn biến theo chiều đi xuống, do đó giá thép tấm khó mà phục hồi trong ngắn hạn.

Một nhà phân phối khác ở Thượng Hải cho biết giá thép tấm Q235B 16-20mm do Masteel sản xuất được niêm yết trong ngày thứ Sáu tuần rồi đứng ở mức 3.790 NDT/tấn (đã bao gồm VAT) và giảm 10 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Đại diện nhà phân phối này cũng nói giá đã giảm tổng cộng 60 NDT/tấn trong tuần rồi, nhưng cũng không thu hút được người mua đặt hàng vì chê giá quá cao.

Hiện tại, giá thép tấm của nhà phân phối cao hơn 150 NDT/tấn so với cuối tháng trước. Mặc dù lượng tồn kho đã xuống thấp, nhưng theo dự báo của nhà phân phối giá khả năng còn giảm trong vài ngày tới nữa.

Tại Thiên Tân, một nhà phân phối cũng đã hạ giá bán 10 NDT/tấn đối với thép tấm Q235B 16-20mm do Tianjin Steel sản xuất xuống 3.510 NDT/tấn (bao gồm VAT) trong ngày thứ Sáu cuối tuần.

Theo đại diện nhà phân phối thì thị trường phía bắc khó có thể phục hồi trong tháng cuối cùng trong năm nay, mà ngược lại sẽ còn giảm nữa.