Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Giá thép tấm đóng tàu tại thị trường nội địa Trung Quốc trong tuần này chưa ngừng giảm mà nguyên nhân chủ yếu vẫn do nhu cầu yếu kém. Giới trong ngành dự báo thị trường thép tấm chưa thể phục hồi trong tương lai gần khi nhu cầu ở cả trong nước lẫn nước ngoài đều đang rất chật vật.

Yijie Trading, một nhà phân phối thép tấm ở Phật Sơn (Quảng Đông) cho biết đã niêm yết thép tấm đóng tàu CCSB 10mm do Shaoguan Steel sản xuất với giá 4.150 NDT/tấn (đã gồm VAT, giảm 50 NDT/tấn so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Hiện tại lượng hàng tồn trong kho của Yijie Trading không nhiều vì càng trữ nhiều hàng thì càng bị lỗ.

Trong nửa đầu năm nay, đơn hàng đóng tàu của Trung Quốc nhận được đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ qua. Với tình hình kinh tế toàn cầu suy yếu thì đơn hàng đóng tàu sẽ còn xuống thấp và giá cũng sẽ giảm thêm nhiều nữa.

Tại Thượng Hải, nhà phân phối Qianglian Company cũng giảm 50 NDT/tấn đối với giá thép tấm đóng tàu CCSB 14-20mm do Xinyu Steel sản xuất trong ngày thứ Ba hôm qua xuống còn 3.820 NDT/tán (đã bao gồm VAT).

Như vậy, chỉ trong hai ngày đầu tuần, giá thép tấm đóng tàu đã mất tổng cộng 100 NDT/tấn. Rất nhiều công ty đóng tàu trong nước đã tuyên bố phá sản trong năm nay.

Ngay cả công ty đóng tàu đứng hàng thứ ba thế giới là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co của Hàn Quốc cũng đang than phiền về lợi nhuận đã giảm 33% trong quý Hai năm nay.