Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Trong ngày đầu tuần, giá thép tấm tại các tỉnh thành lớn của Trung Quốc tiếp tục giảm do nhu cầu từ người tiêu dùng vẫn yếu, và chịu áp lực từ nguồn cung cao. Giới trong ngành nhận định rằng chiều hướng giảm vẫn tiếp tục diễn ra trong tuần này.

Khu vực miền nam. Một nhà phân phối ở Phật Sơn (Quảng Đông) đã niêm yết giá thép tấm Q235B 16-20mm do Liuzhou Steel sản xuất trong ngày thứ Hai đầu tuần ở mức 3.460 NDT/tấn, giảm 30 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước và giá cũng đã bao gồm VAT.

Với giá giảm trong ngày đầu tuần, đánh dấu mức giảm tổng cộng 100 NDT/tấn kể từ đầu tuần trước, nhưng cũng không thể kéo người tiêu dùng quay trở lại với thị trường.

Theo dự báo của nhà phân phối, giá thép tấm sẽ lập đáy trong tháng 9 vì nhu cầu từ các ngàng công nghiệp sẽ tăng chậm trong tháng này sau khi một số dự án đường ray xe lữa và công trình xây dựng cơ sở hạ tầng khác được khởi công trong tháng này.

Khu vực miền đông. Tại Thượng Hải, thép tấm Q235B 16-20mm do Masteel sản xuất được một nhà phân phối trong khu vực chào bán ở mức 3.440 NDT/tấn, đã bao gồm VAT và giảm nhẹ 10 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần rồi.

Như vậy giá đã giảm 100 NDT/tấn kể từ tuần trước từ mức 3.540 NDT/tấn. Đơn đặt hàng cũng thưa dần vì vậy giá cả trong khu vực sẽ còn giảm nữa.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), thép tấm Q235B 16-20mm do JISCO sản xuất cũng được một thương nhân trong khu vực hạ giá chào bán 30 NDT/tấn xuống mức 3.550 NDT/tấn, đã gồm VAT.

Giá bán trong ngày đầu tuần cũng đã thấp hơn 80 NDT/tấn so với thứ Hai tuần rồi và sự điều chỉnh vẫn chưa dừng lại vì giá nguyên liệu thô như quặng và phôi đang xuống.

Khu vực miền bắc. Thép tấm Q235B 16-20mm do Tianjin Steel sản xuất được một nhà phân phối ở Thiên Tân chào bán trong ngày đầu tuần ở mức 3.260 NDT/tấn, đã gồm VAT và cũng giảm 40 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu cuối tuần.

Giới thương nhân không tin tưởng vào triển vọng tương lai, nhu cầu trong tháng 9 sẽ chưa thể phục hồi trở lại vì chính phủ và các Ngân hàng sẽ không mạnh tay trong việc nới lỏng các chính sách tiền tệ.