Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép tấm Trung Quốc hầu hết ổn định trong ngày thứ Ba hôm qua, nhưng nhưng cũng còn một số nơi giảm. Các nhà kinh doanh không mấy lạc quan về triển vọng thị trường và cho rằng giá khả năng còn giảm nữa trong những ngày tới đây.

Khu vực miền nam. Tại thành phố Phật Sơn (Quảng Đông), nhà phân phối Yanghang Trading niêm yết thép tấm Q235B 16-20mm do Shaoguan Steel sản xuất trong ngày thứ Ba với giá 3,680 NDT/tấn (bao gồm VAT), giảm 30 NDT/tấn so với ngày thứ Hai trước đó.

Đại diện nhà phân phối cho biết kể từ tháng 4 đến nay, giá thép tấm đã giảm 940 NDT/tấn từ mức 4.620 NDT/tấn đã bao gồm VAT), mức cao nhất trong tháng 4. Giá thép tại thị trường trong nước giờ còn rẻ hơn cả rau, nhưng cũng chẳng ai thèm mua.

Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày hôm qua đạt 300 tấn, lượng hàng tồn kho còn hơn 10.000 tấn. Giá được dự báo còn giảm nữa trong những ngày tới.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Yuansheng Company ở Thượng Hải đã niêm yết giá thép tấm Q235B 16-20mm do Masteel sản xuất với giá 3.580 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Theo tiết lộ của đại diện nhà phân phối, các nhà kinh doanh trong khu vực đang đứng trước nhiều thách thức để tồn tại trong năm nay do nhu cầu tiêu thụ diễn biến cùng chiều với sự suy giảm của nền kinh tế trong nước. Trong nửa đầu năm nay, tăng trưởng DGP đạt ở mức thấp nhất trong ba năm qua ở mức 7,8%. Đại diện này dự báo giá cả chưa thể phục hồi trong ngắn hạn.

Khu vực tây nam. Nhà phân phối Longye Company ở Thành Đô (Tứ Xuyên) đã niêm yết thép tấm Q235B 16-20mm do JISCO sản xuất trong ngày thứ Ba ở mức 3.770 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), cũng không có gì thay đổi so với ngày thứ Hai.

Dù sức mua không hề nhích lên, nhưng các nhà kinh doanh trong khu vực không sẵn sàng hạ giá thêm nữa. “Càng bán, càng lỗ”, đại diện này cho hay. Lượng hàng bán ra trong ngày từ 300-500 tấn, trong khi mục tiêu là 1.000 tấn/ngày.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Runde Trading ở Thiên Tân cho biết giá thép tấm Q235B 16-20mm do Tianjin Steel sản xuất ở mức 3.370 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không thay đổi so với ngày thứ Hai.

Doanh số bán hàng trong ngày đạt 200-300 tấn, bằng một nửa so với mục tiêu. Giá của nhà phân phối cũng giảm mất 960 NDT/tấn kể từ tháng 4 và khó có thể phục hồi nếu chính phủ không thực hiện thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế nữa.