Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Giá thép tấm tại các thị trường lớn của Trung Quốc trong ngày đầu tuần vẫn tiếp tục xu hướng đi xuống do nhu cầu thấp, cũng như ảnh hưởng bởi nguồn cung dư thừa. Giới trong ngành nhận định rằng giá khó có thể hồi phục trong ngắn hạn.

Khu vực miền nam. Shunhui Trading – nhà phân phối thép tấm ờ Phật Sơn (Quảng Đông) đã niêm yết giá thép tấm Q235B 16-20mm do Shaoguan Steel sản xuất trong ngày thứ Hai đầu tuần ở mức 3.830 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 20 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần rồi.

Doanh số bán hàng của Shunhui Trading vào khoảng 100 tấn, bằng một nửa so với mục tiêu đề ra. Thời gian này cũng là giai đoạn kinh doanh khó khăn nhất của nhà phân phối trong ba năm trở lại đây do tác động bởi sự suy giảm của nền kinh tế trong nước cũng như nước ngoài. Riêng trong tuần rồi, giá thép tấm đã giảm tổng cộng mất 150 NDT/tấn, mức giảm lớn nhất kể từ đầu tháng 7 nhưng cũng không kéo người mua tham gia giao dịch.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Ganjiang Company ở Thượng Hải cũng giảm giá thép tấm Q235B 16-20mm do Yingkou Steel sản xuất 30 NDT/tấn trong ngày đầu tuần hôm qua xuống còn 3.600 NDT/tấn (đã gồm VAT).

Doanh số bán hàng trong ngày đầu tuần cũng chỉ đạt một nửa so với kỳ vọng 100-200 tấn. Giá giảm trong ngày hôm qua là do sức ép từ nguồn cung dồi dào, dự báo giá còn giảm nữa cho đến khi các nhà máy đưa ra quyết định giảm sản lượng trong tháng 8.

Khu vực tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Sanquan Material Company cũng giảm giá tương đương 30 NDT/tấn đối với thép tấn Q235B 16-20mm do JISCO sản xuất trong ngày đầu tuần xuống còn 3.850 NDT/tấn (đã gồm VAT).

Doanh số bán hàng trong ngày 70-80 tấn, thấp hơn mục tiêu đặt ra là 300 tấn. Doanh số thấp khiến nhà phân phối phấp phỏng lo sợ vì lượng hàng tồn kho còn khá nhiều đến 3.000 tấn. Hiện nay, hầu hết các thương nhân ở Thành Đô đều không còn hàng tồn vì đã từ lâu không còn lấy hàng từ nhà máy để tránh rui ro.

Khu vực miền bắc. Nhà phân phối Runde Trading ở Thiên Tân cho biết đã niêm yết thép tấm Q235B 16-20mm do Tianjin Steel sản xuất trong ngày đầu tuần ở mức 3.500 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 100 NDT/tấn so với thứ Sáu cuối tuần.

Lượng hàng bán ra trong ngày cũng chỉ 200-300 tấn, thấp hơn nhiều so với mục tiêu là 500-600 tấn. Vì nhu cầu quá thấp doanh nghiệp buộc phải giảm giá thấp hơn. Tuần rồi giá đã giảm 3,26%, mức giảm lớn nhất trong vòng 8 tháng qua. Tuần này giá cũng được dự báo là còn giảm nữa.