Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm Trung Quốc trong ngày

Giá thép tấm tại các thành phố lớn Trung Quốc trong ngày đầu tuần hôm hầu hết đều giảm mạnh do tác động bởi sự tuột dốc không phanh của giá thép cuộn cán nóng HRC, cũng như nhu cầu khá thấp. Giới trong ngành dự báo giá còn xuống nữa đến hết tuần này.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Jinfa Trading ở Phật Sơn (Quảng Đông) đã niêm yết thép tấm Q235B 16-20mm do Shaoguan Steel sản xuất trong ngày đầu tuần ở mức 3.940 NDT/tấn (đã gồm VAT), giảm 60 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần rồi.

Doanh số bán hàng trong ngày đầu tuần của nhà phân phối chừng 70-80 tấn, giảm nhiều so với mức mục tiêu 200-350 tấn/ngày. Đại diện nhà phân phối nói ông không lạc quan lắm về tình hình thị trường thời gian tới vì vậy ông buộc lòng phải hạ giá chào bán để duy trì lực mua từ các khách hàng mối ruột. Giá giảm trong ngày hôm qua cũng do ảnh hưởng bởi sự trượt mạnh 140 NDT/tấn của thép cuộn cán nóng.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Ganjiang Trading ở Thượng Hải ngày hôm qua cũng giảm giá bán thép tấm Q235B 16-20mm do Yingkou Steel sản xuất 50 NDT/tấn so với ngày thứ Sáu tuần rồi.

Mặc dù nhà phân phối hạ giá bán nhằm mục đích duy trì lực mua từ khách hàng, nhưng doanh số bán hàng trong ngày hôm qua vẫn giảm đi một nửa so với ngày thường còn 100-200 tấn/ngày. Đại diện nhà sản xuất này cũng nói giá HRC tại Thượng Hải giảm 50-90 NDT/tấn trong ngày đầu tuần đã ảnh hưởng đến giá thép tấm. Tính hình ảm đạm này khả năng sẽ kéo dài trong mấy ngày tới.

Khu vực tây nam. Nhà phân phối Shijicanglong ở Tứ Xuyên cho biết đã niêm yết thép tấm Q235B 16-20mm do JISCO sản xuất trong ngày thứ Hai với giá 3.970 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), giảm 20 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần rồi.

Đại diện của nhà sản xuất nói có doanh số bán hàng của doanh nghiệp trong ngày hôm qua chừng 200 tấn, trong khi mục tiêu của nhà phân phối là 350 tấn. Người này cũng cho biết đơn đặt hàng thưa dần và hầu như chỉ còn mối quen. Đà giảm chắc chắn còn diễn ra trong ngắn hạn vì chịu áp lực trước mắt là nguồn cung dư thừa. Các nhà sản xuất không tính toán, họ chỉ giảm giá xuất xưởng chứ không nghĩ đến giảm sản lượng.

Khu vực miền bắc. Tại Thiên Tân, nhà phân phối Orient Huatai Trading đã mạnh tay hơn trong việc hạ giá thép tấm Q235B 16-20mm do Tianjin Steel sản xuất đến 90 NDT/tấn trong ngày đầu tuần.

Tuy nhiên việc hạ giá này cũng không mang lại kết quả thúc đẩy doanh số bán tăng lên mà chỉ đạt 100-200 tấn/ngày, thấp hơn mức 300-500 tấn/ngày như thường lệ. Thời gian này, nhu cầu xuống thấp hơn hẳn so với cùng thời điểm trong ba năm trở lại đây. ơn nữa thương nhân cũng đang cố gắng thu về tiền mặt để hoàn trả lãi Ngân hàng và dự trữ tiền mặt để trữ hàng mới. Giá được cho là còn giảm trong những ngày tới.