Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép tấm đóng tàu Trung Quốc trong ngày

Giá thép tấm đóng tàu Trung Quốc đã dao động từ ổn định đến tăng nhẹ vào cuối tuần qua, nhưng với lượng tồn kho thấp, cùng giá xuất xưởng cao nên giá thép ống không hàn được cho là sẽ còn tăng nhẹ trong mấy ngày tới.

Một nhà phân phối ở Thượng Hải cho biết đã niêm yết thép tấm đóng tàu CCSB 14-20mm do Xinyu Steel sản xuất trong ngày thứ Sáu cuối tuần với giá 4.250 NDT/tấn (đã gồm VAT), tăng 50 NDT/tấn so với ngày thứ Năm trước đó.

Nhu cầu từ người tiêu dùng vẫn yếu, nhưng việc các nhà máy nâng giá xuất xưởng theo xu hướng nguyên liệu thô đã hỗ trợ cho thị trường.

Trong khi ở Phật Sơn (Quảng Đông), thép tấm đóng tàu CCSB 12-20mm do Shaoguan Steel sản xuất hầu như không thay đổi, giá vẫn ổn định ở mức 4.450 NDT/tấn (đã gồm VAT). Nhà phân phối cũng niêm yết thép tấm CCSB 5-10mm và CCSB 4mm do WISCO sản xuất với giá 4.450 NDT/tấn và 4.500 NDT/tấn. Cả hai đã bao gồm VAT.

Nhu cầu thép tấm khá thấp, nên nhà phân phối không có ý định trữ thêm hàng. Dù sao nhà phân phối cũng dự báo nhu cầu trong năm 2013 sẽ tăng 4,1% so với năm 2012 do nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng.