Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép ống không hàn Trung Quốc trong ngày

Thị trường thép ống không hàn Trung Quốc cuối tuần qua khá yên ắng, giá bán dao động trong biên độ từ ổn định đến giảm do một mặt thương nhân hạ giá để đẩy mạnh doanh số, mặt khác do bị ảnh hưởng từ việc hạ giá xuất xưởng của các nhà máy. Dự báo xu hướng đi xuống này tiếp tục kéo dài trong những ngày tới đây.

Khu vực miền đông. Nhà phân phối Fuya Trading ở Thượng Hải đã niêm yết thép ống không hàn 20# Φ219mm*6mm GB/T8163 do các nhà máy ở Sơn Đông Sản xuất vào hôm thứ Sáu cuối tuần ở mức 5.050 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không đổi so với ngày thứ Năm trước đó.

Tuy nhiên, nhà phân phối than thở doanh số bán hàng trong ngày cuối tuần chỉ đạt 20 tấn, trong khi cao điểm là 100 tấn/ngày. Do không lạc quan với triển vọng thị trường thời gian tới, Fuya Trading điều chỉnh lượng hàng tồn xuống còn 3.000 tấn từ mức 4.000 tấn như bình thường. Fuya Trading cũng lo ngại rằng giá trên thị trường giao ngay sẽ xuống trong những ngày tới đây vì các nhà sản xuất trong nước, trong đó có Baosteel đã hạ giá xuất xưởng 100 NDT/tấn thép ống không hàn trong tháng 8.

Khu vực miền trung. Nhà phân phối Haihong Trading ở Vũ Hán (Hồ Bắc) đã niêm yết thép ống không hàn 20# Φ273mm*7mm GB/T8163 do Xinye Special Steel sản xuất ở mức 5.200 NDT/tấn trong ngày thứ Sáu cuối tuần, giảm 100 NDT/tấn so với ngày trước.

Việc giảm giá bán do thị trường quá im hơi lặng tiếng. Doanh số bán của Haihong Trading trong ngày cuối tuần chỉ ở mức 60 tấn/ngày, trong khi bình thường là 200 tấn. Đại diện nhà phân phối cũng tiết lộ rằng trong hai ngày tiếp theo, các nhà phân phối khác cũng sẽ hạ giá bán.

Khu vực miền bắc. Tại Bắc Kinh, thép ống không hàn 20# Φ219mm*6mm GB/T8163 do các nhà máy ở Linyi (Sơn Đông) sản xuất vẫn được nhà phân phối Dongfang Material duy trì ổn định quanh mức 5.100 NDT/tấn (đã bao gồm VAT 17%).

Dongfang Material cũng tiết lộ rằng giá khả năng sẽ giảm trong tuần tới vì các nhà máy hạ giá xuất xưởng, trong đó có Baosteel và một số nhà sản xuất khác ở Sơn Đông. Doanh số bán hàng của nhà phân phối trong ngày giao dịch cuối tuần chỉ đạt 10 tấn. Để tránh rủi ro, nhà phân phối đã giảm lượng hàng tồn xuống 500 tấn từ mức 1.000 tấn như trước.

Khu vực miền nam. Thép ống không hàn 20# Φ38mm*3mm GB/T8163 do các nhà máy ở Linyi sản xuất được nhà phân phối Xinlian Trading ở Phật Sơn (Quảng Đông) sản xuất chào bán hôm thứ Sáu cuối tuần ở mức 5.500 NDT/tấn (đã bao gồm VAT), không có gì thay đổi so với ngày trước đó.

Dự báo, giá cả còn giảm trong những ngày tới. Người mua cũng chỉ mua vào với khối lượng ít ỏi cần dùng.