Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép ống không hàn Trung Quốc trong ngày

Các nhà kinh doanh thép ống không hàn tại các thành phố lớn của Trung Quốc vào hôm thứ Sáu tuần trước đã giữ nguyên giá bán không thay đổi so với ngày thứ Năm trước đó để quan sát thêm tình hình sau khi các nhà sản xuất hạ giá xuất xưởng 100 NDT/tấn vào hôm thứ Năm. Dự báo giá thép ống không hàn của Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.

Khu vực miền đông. Các sản phẩm thép ống không hàn 20# Φ57mm*3.5mm GB/T8163 và 20# Φ108mm*4.5mm GB/T8163 do các nhà máy ở Sơn Đông sản xuất đang được nhà phân phối Haitai Pipe ở Thượng Hải chào bán ở mức 5.050 NDT/tấn và 4.850 NDT/tấn (đã gồm VAT), không có gì thay đổi so với giá hôm thứ Năm trước đó.

Haitai Pipe cho biết nhà phân phối này hiện chỉ còn trữ khoảng 23.000 tấn trong kho thay vì 26.000 tấn như trước do đã bước vào mùa sử dụng thấp điểm. Dù không hạ giá bán, nhưng Haitai Pipe sẽ chiết khấu 50 NDT/tấn cho khách hàng đặt mua khối lượng lớn.

Khu vực miền tây nam. Tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nhà phân phối Juji Pipe đã chào bán thép ống không hàn 20# Φ219mm*6mm GB/T8163 do Pangang Group Chengdu Branch sản xuất vào hôm thứ Sáu cuối tuần ở mức 5.700 NDT/tấn, không có gì thay đổi so với ngày trước đó.

Juji Pipe cho hay, tổng thể thị trường khá ảm đạm, mặc dù giá thép xây dựng có tín hiệu hồi phục trong hai ngày trước đó, nhưng việc hạ giá xuất xưởng liên tục của các nhà sản xuất ở Sơn Đông đã ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường giao ngay. Lượng hàng trữ kho của nhà phân phối Juji Pipe vẫn bình thường là 2.000 tấn.

Khu vực miền nam. Nhà phân phối Fengsheng Trading ở Phật Sơn (Tỉnh Quảng Đông) đã chào bán thép ống không hàn 20# Φ219mm*6mm GB/T8163 do các nhà máy ở Sơn Đông Sản xuất với giá 5.600 NDT/tấn trong ngày thứ Sáu cuối tuần, cũng không có gì thay đổi so với một ngày trước đó.

Đại diện nhà phân phối này cho hay, các nhà máy ở Sơn Đông đã hạ giá xuất xưởng trong tuần rồi tổng cộng 150 NDT/tấn, nhưng chưa ảnh hưởng đến thị trường giao ngay. Fengsheng Trading nói dù có hạ giá bán đi chăng nữa cũng không thể kéo người tiêu dùng tăng mua hàng.

Khu vực miền bắc. Tại Bắc Kinh, nhà phân phối Jingjitai Trading f9a4 chào bán thép ống không hàn 20# Φ273mm*8mm GB/T3087 do Baotou Steel sản xuất với giá 5.650 NDT/tấn vào cuối tuần rồi, cũng không thay đổi so với ngày thứ Năm trước đó.

Nhà phân phối thuộc nhà máy Baotou Steel này cho hay khối lượng hàng bán ra chỉ khoảng 300 tấn/ngày, chưa bằng một nửa so với mức 700 tấn/ngày thời gian trước. Hôm thứ Năm tuần rồi, các nhà sản xuất ở Sơn Đông hạ giá xuất xưởng 100 NDT/tấn nên khả năng giá trong khu vực cũng sẽ điều chỉnh theo trong tuần đầu tiên của tháng 6.